Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคณะผู้แทนยูเครนเยือนเอสโตเนียเรียนรู้เกี่ยวกับรัฐบาลดิจิทัลและการประยุกต์ใช้งานเทคโนลยีบล็อกเชน

คณะผู้แทนยูเครนเยือนเอสโตเนียเรียนรู้เกี่ยวกับรัฐบาลดิจิทัลและการประยุกต์ใช้งานเทคโนลยีบล็อกเชน


คณะผู้แทนยูเครนเยือนเอสโตเนียเพื่อประเมินแนวคิดรัฐบาลดิจิทัลจากผู้เชี่ยวชาญ เว็บไซต์บริหารงานของรัฐบาลยูเคนรายงานเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน

นำทีมโดย Mikhail Fyodorov ที่ปรึกษาประธานาธิบดียูเครน คณะผู้แทนได้พบกับเจ้าหน้าที่ทางการเอสโตเนียเมื่อวันที่ 10-11 มิถุนายน ทั้งสองฝ่ายพบปะเพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือในอนาคตเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ รวมถึงการปรึกษาหารือเกี่ยวกับแนวคิดรัฐบาลเทคโนโลยี (govtech) ของยูเครน หรือ“รัฐบาลในสมาร์ทโฟน”

Fyodorov กล่าวว่าเอสโตเนียเป็นรัฐบาลแรกของโลกที่เลือกตั้งแบบดิจิทัล และให้บริการทางออนไลน์ 99% ทางการอ้างว่ายูเครนมีเป้าหมายนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันทันสมัยมาใช้กับแนวคิดรัฐบาล govtech ของประเทศ

เว็บไซต์รายงานว่า คณะผู้แทนดำเนินการประชุมมากกว่า 10 ครั้งกับทางการเอสโตเนีย ได้แก่ตัวแทนคณะกรรมาธิการยุโรป กระทรวงการต่างประเทศ สำนักงานระบบสารสนเทศ สถาบันรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ของเอสโตเนีย และหน่วยงานอื่น ๆ อีกด้วย

รัฐบาลเอสโตเนียมได้ใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนในบริการและการบริหารงานต่าง ๆ เคลมว่าเป็นประเทศแรกของโลกที่นำบล็อกเชนมาใช้งานในระบบต่าง ๆ เพื่อสร้างระบบและการบันทึกข้อมูลดิจิทัลอย่างถูกต้อง

ในปี 2016 ทางการเอสโตเนียประกาศโครงการริเร่มนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้งานในระบบบันทึกการดูแลสุขภาพโดยมีความร่วมมือกับ Guardtime ผู้ให้บริการระบบข้อมูลจากสหรัฐฯ และเอสโตเนียยังประยุกต์ใช้เทคโนโลยีกับโปรแกรม e-residency อีกด้วย

เมื่อไม่นานมานี้ Cointelegraph รายงานว่า เอสโตเนีย อังกฤษ และนอร์เวย์ จะนำเสนอผลการทำงานของโครงการนำร่องบล็อกเชนเกี่ยวกับระบบบันทึกข้อมูลรัฐบาลดิจิทัลของชาติ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด