Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFacebook ว่าจ้างล็อบบี้ยิสต์จากธนาคาร Standard Chartered ในโครงการคริปโตของตน

Facebook ว่าจ้างล็อบบี้ยิสต์จากธนาคาร Standard Chartered ในโครงการคริปโตของตน


Facebook ว่าจ้างพนักงานเป็นว่าเล่นในโครงการสกุลเงินคริปโตของตนที่กำลังจะมาถึง มีรายงาน “GobalCoin” ยังคงดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ว่าจ้างล็อบบี้ยิสต์จากธนาคาร Standard Chartered ตามที่สำนักข่าว Financial Times (FT) รายงาน

จาก รายงาน เมื่อวันศุกร์ FT กล่าวว่ามีการว่าจ้างพนักงานใหม่ Edward Bowles กรรมการผู้จัดการธนาคารฝ่ายกิจการสาธารณะและกำกับดูแลกิจการ จะเข้าร่วมงานกับโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ในเดือนกันยายน

FT ไม่ได้บอกว่าข้อมูลมาจากแหล่งใด และกล่าวว่าทั้ง Facebook ธนาคารและ Bowles ต่างก็ไม่ให้ความเห็นใด ๆ ต่อข่าวดังกล่าว ข้อมูลจากหน้าเว็บ LinkedIn นั้น ระบุเอาไว้ว่า Bowles อยู่ในอังกฤษ ยังคงเป็นพนักงานของ Standard Chartered ขณะที่ Facebook เป็นเพียงลิสต์ที่น่าสนใจ

Facebook ว่าจ้างล็อบบี้ยิสต์จากธนาคาร Standard Chartered ในโครงการคริปโตของตน

รายงานตั้งข้อสังเกตว่าการว่าจ้างเป็นการเตรียมพร้อมของ Facebook จากตรวจสอบทางการเมืองและกฎระเบียบในสหภาพยุโรปต่อการเปิดตัว GlobalCoin ซึ่งสมุดปกขาว (white paper) จะเผยแพร่ในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ ผู้บริหารกล่าว

Facebook พร้อมพูดคุยกับหน่วยงานกำกับเกี่ยวกับโครงการคริปโต ได้มีการเจรจากับคณะกรรมการการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าและซื้อขายล่วงหน้าของสหรัฐอเมริกา (CFTC) แล้ว สำนักข่าว BBC รายงานว่าบริษัทยังขอคำแนะนำจาก Mark Carney ผู้ว่าการธนาคารแห่งอังกฤษเกี่ยวกับโอกาสและปัญหาด้านกฎระเบียบของโครงการ ซึ่งเรียกกันภายในว่าโครงการ “Project Libra”

FT ยังรายงานอีกว่าในเดือนมกราคม Facebook ได้ว่าจ้างอดีตรองนายกรัฐมนตรีอังกฤษเป็นหัวหน้าทีมกิจการและการสื่อสารทั่วโลก ล่าสุดมีรายงานว่ามีอดีตผู้บริหารเข้าร่วมโครงการจำนวนสองรายมาจากอดีตผู้จัดการฝ่ายนโยบายของ Coinbase อีกด้วย

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด