Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศUber, PayPal, Visa สนับสนุน GlobalCoin เงินคริปโทของ Facebook และบริษัทอีกนับโหลเข้าร่วมป็นหุ้นส่วนในโครงการ

Uber, PayPal, Visa สนับสนุน GlobalCoin เงินคริปโทของ Facebook และบริษัทอีกนับโหลเข้าร่วมป็นหุ้นส่วนในโครงการ


มีข่าวรายงานว่า Visa, Mastercard, PayPal และ Uber สนับสนุนคริปโทเคอร์เรนซีตัวใหม่ของ Facebook

Wall Street Journal รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่า โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ได้เซ็นสัญญาข้อตกลงกับผู้สนับสนุนคริปโทเคอร์เรนซี GlobalCoin นับโหล ซึ่งเป็นเหรียญ stablecoin พัฒนาขึ้นอย่างลับ ๆ มานานกว่า 6 เดือน ผู้สนับสนุนรายใหม่จะลงทุนในโครงการเป็นจำนวนเงินราว ๆ $10 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นส่วนหนึ่งของหุ้นส่วนร่วมในคริปโทเคอร์เรนซี

Stripe, Booking.com และ MercadoLibre ก็เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ตามที่ข่าวรายงานแม้ว่าจะไม่ได้ระบุบทบาทของพวกเขาเอาไว้

Facebook ประกาศว่าจะออกโครงการ GlobalCoin เดือนธันวาคมปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามบริษัทชี้ว่าได้พิจารณาโครงการคริปโทเคอร์เรนซีตั้งแต่ปลายปี 2017 คริปโทคาดว่าเป็น stablecoin จะทำงานภายในโครงสร้างพื้นฐานของระบบส่งข้อความผ่านแอพ WhatsApp, Instagram และ Facebook Messenger

อย่างไรก็ตาม Facebook ยังปิดปากเงียบเกี่ยวกับการนำ GlobalCoin โดยตรง อย่างไรก็ตาม BBC ตั้งข้อสังเกตว่า Facebook อาจพิจารณาให้ร้านค้าปลีก ช่วยให้ลูกค้าของพวกเขาซื้อสินค้าด้วยคริปโทเคอร์เรนซีได้ คริปโทเคอร์เรนซีจะสามารถโอนโดยตรงจาก Facebook ไปยังร้านค้า แล้วตัดบัตรเครดิตของบริษัทที่เป็นตัวกลางชำระเงิน ซึ่ง BBC บอกว่าจะช่วยให้ร้านค้าปลีกมีรายได้มากขึ้น

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด