Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘โครงการคริปโตของ Facebook จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่แก่บริษัท’ กล่าวโดย RBC ธนาคารเพื่อการลงทุนระดับโลก

‘โครงการคริปโตของ Facebook จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่แก่บริษัท’ กล่าวโดย RBC ธนาคารเพื่อการลงทุนระดับโลก


RBC Capital Markets ธนาคารเพื่อการลงทุนระดับโลก เชื่อว่าโครงการคริปโตของ Facebook ที่กำลังจะมาถึงนั้น จะสร้างประวัติศาสตร์สำคัญต่อบริษัท CNBC รายงานเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน

ในจดหมายถึงนักลงทุน Mark Mahaney และ Zachary Schwartzman นักวิเคราะห์ของ RBC Capital analysts รายงานว่าโครงการเหรียญ stablecoin ของ Facebook ตามที่มีข่าวลือออกมานั้น“อาจกลายเป็นโครงการประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่สำคัญแก่บริษัทก็เป็นได้”

‘โครงการคริปโตของ Facebook จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่แก่บริษัท’ กล่าวโดย RBC ธนาคารเพื่อการลงทุนระดับโลก

RBC Capital ส่วนหนึ่งของ Royal Bank of Canada (RBC) คาดการณ์ว่าโครงการสกุลเงินคริปโตของ Facebook จะ “ปลดล็อคสมรภูมิและกระแสสร้างรายได้รูปแบบใหม่เกิดขึ้น”

RBC Capital คาดการณ์ว่าเมื่อสมุดปกขาว (white paper) ปล่อยออกมาในวันที่ 18 มิถุนายน ประกอบกับแหล่งข้อมูลอื่น ๆ ที่คาดหวังในทิศทางเดียวกันนี้ บริษัทสัญญาว่าจะวิเคราะห์สมุดปกขาวทันทีเมื่อเปิดตัวออกมา “ช่วยให้นักลงทุนสามารถวิเคราะห์พื้นฐานทางเศรษฐกิจคริปโตของโทเคนได้ทันที”

ตอนนี้ RBC Capital คาดการว่า Facebook จะใช้งานคริปโตใน 3 ด้านด้วยกัน ได้แก่ แอพพลิชั่นและเกม, ระบบเพย์เมนต์ และอีคอมเมิร์ซ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา CNBC รายงานว่า Facebook ทดลองใช้ในการจ่ายเงินเดือนพนักงานของบริษัทบางส่วนก่อนเป็นการภายใน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด