Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศในสัปดาห์หน้า Facebook จะเปิดตัวองค์กร ‘Libra Association’ และทดสอบ Testnet โครงการคริปโตของบริษัท

ในสัปดาห์หน้า Facebook จะเปิดตัวองค์กร ‘Libra Association’ และทดสอบ Testnet โครงการคริปโตของบริษัท


Facebook โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ จะเปิดตัวองค์กร Libra Association ซึ่งใช้ดำเนินการโครงการสกุลเงินคริปโตของบริษัทที่ตั้งใจไว้ ในวันที่ 18 มิถุนายน  สำนักข่าวด้านคริปโทเคอร์เรนซี The Block เมื่อวันที่ 14 รายงาน มิถุนายน

จากรายงานข่าว Facebook และพันธมิตรนับสิบรายจะเปิดตัว Libra Association ในรัฐเจเนวา (Geneva) ซึ่งใช้เป็นองค์กรที่ดูแลสกุลคริปโตโครงการ Libra ทั้งหมด คาดว่าในงานจะเปิดตัว testnet ระบบบล็อกเชนของโครงการอีกด้วย

The Block อ้างจากบล็อกโพสต์ไม่เป็นทางการจาก Facebook ว่า สินทรัพย์ดิจิทัลของโครงการ Libra จะโฮสบนบล็อกเชน Libra Blockchain โดยเฉพาะ และหนุนโดย Libra Reserve โดย Libra Reserve นั้นมีรายงานเป็นที่จัดเก็บสินทรัพย์จริงเพื่อใช้ออกโทเคนให้มี “เสถียรภาพ เงินเฟ้อต่ำ ใช้งานได้จริง และเป็นที่ยอมรับทั่วโลก”

The Block รายงานอีกว่า ซอฟต์แวร์ที่อยู่ภายใต้เครือข่ายนั้นจะเป็นระบบโอเพนซอร์สภายใต้สัญญาอนุญาต Apache 2.0 license บริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่คาดหวังว่าระบบจะช่วยให้ผู้คนสามารถเข้าถึงระบบทางการเงินโดยไม่ต้องพึ่งพาสถาบันทางการเงิน สุดท้ายสำนักข่าวรายงานว่า บริษัทจะมุ่งเน้นปฏิบัติตามกฎระเบียบต่าง ๆ

ความร่วมมือและการสร้างสรรค์นวัตกรรมกับภาคการเงิน รวมถึงหน่วยงานกำกับและองค์กรผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เป็นแนวทางเดียวที่ทำให้มั่นใจได้ว่าโครงการจะยั่งยืน ปลอดภัย และเชื่อถือได้ ถือเป็นรากฐานที่สำคัญของระบบใหม่นี้

ตามที่ Cointelegraph เคยรายงานเมื่อต้นเดือนนี้ หลายแหล่งข่าวต่างคาดหวังว่า Facebook จะเปิดตัวโครงการสกุลเงินคริปโตในวันที่ 18 มิถุนายน นี้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักข่าวรายงานว่า Facebook ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทชั้นนำนับสิบราย ตัวอย่างเช่น Visa, Mastercard, PayPal และ Uber ในโครงการสกุลเงินคริปโตที่จะเปิดตัวในไม่ช้านี้ มีรายงานว่าแต่ละบริษัทได้ร่วมลงทุน $10 ล้านดอลลาร์ในโครงการอีกด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด