Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด Exchange เกาหลีใต้ ต้องรับผิดชอบต่อลูกค้ามากขึ้น จากคำสั่งหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของประเทศ (FTC)

ตลาด Exchange เกาหลีใต้ ต้องรับผิดชอบต่อลูกค้ามากขึ้น จากคำสั่งหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของประเทศ (FTC)


ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล 5 รายในเกาหลีใต้ จะต้องรับผิดชอบแก่ลูกค้ามากขึ้นจากคำสั่งของหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน สำนักข่าวภาคภาษาอังกฤษ The Korea Herald รายงานเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน

ครบหนึ่งปีหลังจาก คณะกรรมาธิการการค้าที่เป็นธรรม (Fair Trade Commission) ของเกาหลีใต้ เรียกร้องให้ Bithumb และแพลตฟอร์มรายอื่นอีก 4 แห่ง ปรับนโยบายของพวกเขา ตอนนี้บริษัทต้องรับผิดชอบตัวเองในกรณีที่เกิดเหตุการณ์โจรกรรมเงินทุนของลูกค้าขึ้น

ภาระในการจ่ายเงินตกอยู่กับตลาด exchange แม้ว่าจะมิได้เกิดขึ้นอันเนื่องจากความประมาทหรือมิได้ตั้งใจก็ตาม สื่อ The Korea Herald รายงาน

ตลาด Exchange เกาหลีใต้ ต้องรับผิดชอบต่อลูกค้ามากขึ้น จากคำสั่งหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของประเทศ (FTC)

ก่อนหน้านี้ ตลาด exchange จะคืนเงินลูกค้า เฉพาะกรณีที่เกิดจากผิดพลาดจะระบบของพวกเขาเองเท่านั้น

การเปลี่ยนแปลงมีความเกี่ยวข้องกับภาคส่วนตลาด exchange ในประเทศ เมื่อปีที่ผ่านมา Bithumb เป็นหนึ่งในตลาดได้รับความเสียหายจากการโดนแฮ็ก

Cointelegraph เคยรายงานว่า ความปลอดภัยของแพลตฟอร์มเกาหลีใต้เป็นสิ่งจำเป็นมาก เนื่องจากมีความเสี่ยงถูกโจมตีทางไซเบอร์จากประเทศเพื่อนบ้านอย่างเกาหลีเหนือสูงมาก

เดือนที่ผ่าน การหลอกลวงแบบฟิชชิ่งเกิดขึ้น โดยมีลูกค้าตลาด Upbit เกาหลีใต้เป็นเป้าหมาย ดูเหมือนว่าผู้ร้ายมาจากเกาหลีเหนือ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด