Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศพบรายงานใหม่ ตลาด Coincheck ที่โดนแฮ็กครั้งใหญ่ เกิดจากไวรัสจากแฮ็กเกอร์รัสเซีย ไม่ใช่เกาหลีเหนือ

พบรายงานใหม่ ตลาด Coincheck ที่โดนแฮ็กครั้งใหญ่ เกิดจากไวรัสจากแฮ็กเกอร์รัสเซีย ไม่ใช่เกาหลีเหนือ


คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของพนักงานที่ถูกแฮ็กของตลาด Coincheck ตลาด exchange คาดว่าติดไวรัสมาจากกลุ่มแฮ็กเกอร์ชาวรัสเซีย Cointelegraph Japan รายงานเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน

ตามที่ Cointelegraph เคยรายงานในเดือนมกราคม 2018 ว่า Coincheck ได้รับความเสียหายจากการถูกแฮ็กสูงสุดเป็นเงิน $534 ล้านดอลลาร์ จากเหรียญ NEM ถูกขโมยไปจาก wallet

Cointelegraph Japan อ้างจากสำนักข่าวญี่ปุ่น Asahi Shimbun ซึ่งยืนยันผลการศึกษาครั้งล่าสุด ทำให้เกิดข้อสงสัยต่อสมมติฐานก่อนหน้านี้ที่ว่าการแฮ็กครั้งใหญ่มาจากแฮ็กเกอร์เชื่อมโยงไปยังเกาหลีเหนือ

พบรายงานใหม่ ตลาด Coincheck ที่โดนแฮ็กครั้งใหญ่ เกิดจากไวรัสจากแฮ็กเกอร์รัสเซีย ไม่ใช่เกาหลีเหนือ

ผู้เชี่ยวชาญกำลังพิจารณาความเป็นไปได้ที่ว่า การโจรกรรมอาจมาจาก “กลุ่มแฮ็กเกอร์นิรนาม” Cointelegraph Japan ตั้งข้อสังเกต

สำนักข่าวระบุว่า ไวรัสชื่อ “Mokes” และ “Netwire” จากที่ตรวจพบล่าสุดในคอมพิวเตอร์ส่วนตัวของพนักงาน ซึ่งอาจติดผ่านมาทางอีเมล์ที่ติดตั้งไวรัสเอาไว้เพื่อเข้าถึงคีย์ส่วนตัวของตลาด exchange

เนื่องจากไวรัสทั้งสองตัวเคยถูกแฮกเกอร์ใช้งานก่อนหน้านี้ ผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐฯ บอกกับสำนักข่าว

จากการวิเคราะห์ไวรัส ชาวรัสเซียและยุโรปตะวันออกอาจเกี่ยวข้องกับการโจรกรรมดังกล่าว”

สำนักข่าว Asahi Shimbun รายงานว่าไวรัสทั้งสองตัวทำให้แฮกเกอร์สามารถควบคุมพีซีได้จากระยะไกล ขณะที่ไวรัส Morks ถูกพูดถึงครั้งแรกในกระดานข่าวของรัสเซียในปี 2011 ส่วนไวรัส Netwire มีรายงานว่าถูกตรวจพบเป็นที่รู้จักมานาน 12 ปีแล้ว

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด