Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศJPMorgan รายงานว่า ‘ทุกวันนี้ตลาด Bitcoin มีอิทธิพลมาจากนักลงทุนสถาบันมากขึ้น’

JPMorgan รายงานว่า ‘ทุกวันนี้ตลาด Bitcoin มีอิทธิพลมาจากนักลงทุนสถาบันมากขึ้น’


JPMorgan Chase (JPM) คิดว่าอุตสาหกรรม Bitcoin (BTC) มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากตั้งแต่ปี 2017 โดยอ้างถึงความสนใจของความสนใจของสถาบันเพิ่มขึ้น สำนักข่าว Bloomberg รายงานเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน

สำนักข่าวยกรายงานมาจาก Nikolaos Panigirtzoglou กรรมการผู้จัดการกลยุทธ์การตลาดทั่วโลกของธนาคารยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ซึ่งวิจัยเกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุดของตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (cryptocurrency exchange)

ตามที่ Cointelegraph เคยรายงานว่า เมื่อเดือนมีนาคมและอีกครั้งในเดือนที่แล้ว มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย Bitwise บริษัทจัดการสินทรัพย์ พบว่าจำนวนปริมาณซื้อขาย (Volume) ที่รายงานโดยตลาด exchange นั้นส่วนใหญ่เป็นรายงานปลอม

JPMorgan รายงานว่า ‘ทุกวันนี้ตลาด Bitcoin มีอิทธิพลมาจากนักลงทุนสถาบันมากขึ้น’

JPM ยืนยันกับ Boomberg ว่ามีเพียง 5% ของจำนวน $725 พันล้านดอลลาร์ ปริมาณซื้อขายที่ถูกต้องของเดือนพฤษภาคมอยู่ที่ราว ๆ $36 พันล้านดอลลาร์ ในอีกแง่หนึ่ง เดือนพฤษภาคม Bitcoin futures ที่ให้บริการโดย CME Group มีประสิทธิภาพสูงสุด คิดเป็นมูลค่าสูงถึง $500 ล้านดอลลาร์

ความแตกต่างระหว่างปริมาณซื้อขายในตลาด exchange เมื่อเปรียบเทียบกับปริมาณซื้อขายในตลาด bitcoin future พบว่า นักลงทุนสถาบันมีความสนใจสกุลเงินคริปโตสูงขึ้นมาก JPM กล่าว

“การแจ้งปริมาณซื้อขายเกินจริงของตลาด exchange และความสำคัญตลาด futures ที่มีนัยสำคัญนั้น ชี้ให้เห็นว่าโครงสร้างตลาดมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากนับตั้งแต่ราคา bitcoin พุ่งขึ้นในปลายปี 2017 ซึ่งมีอิทธิพลอย่างมากจากนักลงทุนสถาบัน” รายงานสรุป

Bakkt ระบบนิเวศสถาบันจากตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กเจ้าของตลาด Intercontinental Exchange เปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า จะเริ่มทดสอบการให้บริการตลาด futures ในเดือนกรกฎาคม นี้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด