Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศร้านขายยาในแคนาดาติดตามกัญชาผ่านบล็อกเชน ช่วยยกระดับความน่าเชื่อถือต่อกัญชาทางการแพทย์

ร้านขายยาในแคนาดาติดตามกัญชาผ่านบล็อกเชน ช่วยยกระดับความน่าเชื่อถือต่อกัญชาทางการแพทย์


Shoppers Drug Mart เครือข่ายร้านขายยาในแคนาดา ร่วมมือกับบริษัทด้านบล็อกเชน TruTrace Technologies Inc. เปิดตัวโครงการนำร่องติดตามซัพพลายเชนผ่านบล็อกเชน สำนักข่าว Bloomberg รายงาน เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน

สำนักข่าวรายงานว่า ระบบติดตามด้วยบล็อกเชนจะใช้ตรวจสอบและติดตามกัญชาทางการแพทย์ อาทิเช่น แหล่งที่มาและพันธุกรรม ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้หมอจ่ายยาได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และให้ข้อมูลที่ถูกต้องสำหรับการทดลองคลินิกกัญชาทางการแพทย์

Ken Weisbrod ผู้บริหาร Shoppers Drug Mart ให้ความเห็นเกี่ยวกับวิธีการใหม่นี้ว่า

พวกเขาสามารถกล่าวได้ว่า ‘ใช้ผลิตภัณฑ์ สายพันธุ์นี้ พืชที่มีองค์ประกอบทางเคมีตัวนี้ และผู้ป่วยใช้ยาตัวนี้อย่างสม่ำเสมอและให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม … จากนั้นเราก็สามารถเริ่มวิเคราะห์ข้อมูลได้ นี่เป็นก้าวกระโดดที่สำคัญของอุตสาหกรรม


แรงจูงใจอยู่เบื้องหลังระบบการติดตามก็คือ การบรรเทาความกังวลของผู้ป่วยและแพทย์ โดย “ทำให้มันเป็นมากกว่ายาแผนโบราณมากขึ้น”

ความคิดเห็นเกี่ยวกับแรงจูงใจของบริษัท TruTrace นั้น Robert Galarza ซีอีโอกล่าวว่า เขาหวังว่าความร่วมมือกับบริษัท Shoppers Drug Mart ในปัจจุบันจะสามารถดำเนินการได้คล้ายกับข้อตกลงกับเครือข่ายร้านยา CVS และ Walgreens ในสหรัฐฯ ซึ่งขายผลิตภัณฑ์ที่ทำจากกัญชาในแคนาดาแล้ว

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph เคยรายงานว่า CyberCar บริษัทด้านความปลอดภัยรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยี Internet of Things ในโคโลราโด้ได้ร่วมมือกับบริษัท Webjoint ในปี 2017 ใช้งานระบบติดตามรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนเพื่อส่งมอบกัญชา

ระบบติดตามขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนจะติดตามคนขับและยานพาหนะโดยอัตโนมัติ Dell’Olio ซีอีโอ Webjoint ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับวิธีการติดตาม CyberCar ในเชิงธุรกิจว่า

การรายงานการปฏิบัติตามกฎระเบียบเป็นอุปสรรคสำคัญที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมกัญชา ระบบ CyberCar ที่ฝังอยู่ในโซลูชั่นของเรา เราสามารถส่งข้อมูลตามข้อกำหนดให้กับรัฐบาลท้องถิ่นและรัฐทั้งหมดโดยอัตโนมัติ


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด