Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัทเพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ของจีน ไม่มีแผนออกเงินคริปโต ตามรอย Facebook และมีจุดยืนไม่เปลี่ยนแปลง

บริษัทเพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ของจีน ไม่มีแผนออกเงินคริปโต ตามรอย Facebook และมีจุดยืนไม่เปลี่ยนแปลง


ดูเหมือนว่าบริษัทอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของจีนจะไม่เดินตามรอย Facebook ในเรื่องสกุลเงินคริปโต แม้จะมั่นใจว่าพวกเขากำลังให้ความสนใจอยู่ก็ตาม

Pony Ma ซีอีโอ Tencent บริษัทแม่ของแอพส่งข้อความและเพย์เมนต์ WeChat กล่าวเมื่อวันพุธว่า เขาคิดว่ามาตรการควบคุมจะเป็นปัจจัยสำคัญตัดสินว่าโครงการ Libra จะสำเร็จหรือไม่

“เทคโนโลยีของ Facebook มีมากพอแล้ว ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องยากเลยในการใช้งาน ปัจจุบันขึ้นอยู่กับว่าจะได้รับการอนุมัติหรือไม่” Ma กล่าวไว้ในบทสนทนาส่วนตัวบน WeChat

ความเห็นถูกจับภาพหน้าจอและส่งต่อ ๆ กันบนแพลตฟอร์ม Tencent ได้ยืนยันความถูกต้องกับทาง CoinDesk

Tencent ไม่ได้ให้ความเห็นอะไรเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว แต่ CoinDesk อ้างถึงคำพูดของ Ma ในเดือนมีนาคม 2018 เกี่ยวกับจุดยืนบริษัทในเรื่องสกุลเงินคริปโต Ma กล่าวในเวลานั้นว่า

ความยิ่งใหญ่ของเทคโนโลยีบล็อกเชนขึ้นอยู่กับการนำไปใช้งานของมัน ปัญหาในการออกเหรียญใหม่หรือสกุลเงินดิจิทัลยังคงมีความเสี่ยงมากเกินไป… Tencent จะยังไม่ออกเหรียญใด ๆ และยังไม่พิจารณาประเด็นที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ในทำนองเดียวกัน Eric Jing ซีอีโอ Ant Financial บริษัทเพย์เมนต์พันธมิตรอีเคอร์เมิร์ซ Alibaba ได้ประกาศไปเมื่อปีที่แล้วว่าจะอยู่ออกห่างจากสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่มีมูลค่าที่แท้จริง แต่จะโฟกัสไปที่เทคโนโลยีบล็อกเชนแทน

“จุดยืนของเราในเรื่องนี้ไม่เคยเปลี่ยนแปลง” โฆษกบริษัทบอกกับทาง CoinDesk เมื่อวันอังคาร หลายชั่วโมงก่อนที่ Facebook จะเปิดตัวโครงการ Libra อย่างเป็นทางการ

ขณะที่ Ant Financial ให้บริการ AliPay กำลังขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศแทนการออกสกุลเงินคริปโต โดยใช้กลยุทธ์ร่วมมือกับผู้ให้บริการเพย์เมนต์ท้องถิ่นเพื่อให้บริการในแต่ละประเทศ

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด