Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘Facebook ได้เข้าพบกับทาง Fed แล้วก่อนเปิดตัวโครงการ’ กล่าวโดย ประธาน Fed

‘Facebook ได้เข้าพบกับทาง Fed แล้วก่อนเปิดตัวโครงการ’ กล่าวโดย ประธาน Fed


Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) กล่าวเมื่อวันพุธว่า โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ Facebook ได้พบปะพูดคุยกับธนาคารกลางแล้วในช่วงใกล้เปิดตัวโครงการสกุลเงินคริปโต Libra

ในช่วงแถลงข่าวงานประชุมนโยบาย Fed สองวัน Powell ถูกตั้งคำถาม เขาหรือ Fed มีข้อกังวลใด ๆ เกี่ยวกับโครงการ Libra ที่จะส่งผลกระทบต่อธนาคารกลางในการกำหนดนโยบายทางการเงิน และหาก Facebook ได้พบปะกับทาง Fed

“คุณคงรู้จัก Facebook ฉันเชื่อว่ามีหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลก ผู้มีอำนาจทางการเงิน และผู้คนมากมาย จะหารือเกี่ยวกับแผนงานของพวกเขาและนั่นรวมถึงเราด้วยเช่นกัน” เขากล่าว

‘Facebook ได้เข้าพบกับทาง Fed แล้วก่อนเปิดตัวโครงการ’ กล่าวโดย ประธาน Fed

ส่วนในเรื่องของกผลกระทบต่อนโยบายทางการเงิน Powell กล่าวว่า “เรายังห่างจากจุดนั้นอีกนาน” เนื่องจาก “โครงการคริปโตของพวกเขายังอยู่ในช่วงเริ่มต้น”

“ดังนั้น โดยพื้นฐานแล้ว…ไม่ต้องกังวลมากเกินไปเกี่ยวกับธนาคารจะไม่สามารถดำเนินการทางการเงินได้ อันเนื่องมาจากสกุลเงินคริปโต หรือสกุลเงินดิจิทัล” เขากล่าว

“มีบางสิ่งบางอย่างเรากำลังพิจารณาอยู่” Powell กล่าวและยืนยันต่ออีกว่า

คุณก็คงรู้ มันมีประโยชน์เกิดขึ้นมากอย่างแน่นอน แต่ก็มีความเสี่ยงเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสกุลเงินที่มีการใช้งานขนาดใหญ่ ดังนั้น ฉันจึงขอกล่าวถึงสิ่งที่ผู้ว่าการ Carney พูดว่า ในที่สุดเราคงคาดหวังว่ามันจะมีความปลอดภัยและมั่นคง รวมทั้งต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบหากพวกเขาตัดสินใจดำเนินการต่อไป

เมื่อวันอังคาร ผู้ว่าการธนาคารกลางแห่งอังกฤษ Mark Carney กล่าวว่า โครงการ Libra จะต้องอยู่ภายใต้ “มาตรฐานสูงสุด” ในการควบคุมจากทั่วโลก และ ธนคารกลางอังกฤษจะพิจารณาโครงการอย่างใกล้ชิด

Powell ยังเน้นย้ำว่า “เราไม่มีอำนาจเต็มที่ต่อโครงการสกุลเงินคริปโต” เมื่อถูกถามว่า Fed จะดูแลโครงการ Libra โดยตรงหรือไม่ แต่เขาเน้นถึงบทบาทของ Fed ต่อหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินระหว่างประเทศ เขากล่าวว่าธนาคารกลางสหรัฐคงมีข้อมูลเกี่ยวกับข้อบังคับออกมาอย่างเป็นรูปธรรมต่อโครงการ Libra ของ Facebook ที่เพิ่งเปิดตัวออกมา

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด