Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศยานยนต์ยักษ์ใหญ่ร่วมผลักดันเมืองอัจฉริยะแห่งใหม่ของจีน ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน

ยานยนต์ยักษ์ใหญ่ร่วมผลักดันเมืองอัจฉริยะแห่งใหม่ของจีน ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน


Wanxiang Holding Co., Ltd บริษัทยานยนต์ยักษ์ใหญ่ของจีน จับมือกับ PlatOn บริษัทด้านบล็อกเชนร่วมกันพัฒนา “สมาร์ทซิติ้” เมืองอัจฉริยะในหางโจว สำนักข่าว CryptoNinjas รายงาน เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน

จากรายงานดังกล่าว เมืองอัจฉริยะได้ตั้งชื่อว่า “Innova City” จะถูกสร้างขึ้นโดยใช้โครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชนของ PlatON มีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมโยงบัตรประชาชนในเมือง และตรวจสอบพฤติกรรมการขับขี่ยานยนต์

ยานยนต์ยักษ์ใหญ่ร่วมผลักดันเมืองอัจฉริยะแห่งใหม่ของจีน ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน

รายงานยังกล่าวถึงคำแถลงการณ์จาก Vincent Wang ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายนวัตกรรมของ Wanxiang เกี่ยวกับรายละเอียดในการใช้งานดังกล่าวว่า

ลองนึกภาพถึงระบบขนส่งอัจฉริยะที่สามารถติดตามและให้รางวัลแก่ผู้ขับขี่ที่มีความรับผิดชอบ หรือพลังงานหมุนเวียนที่มีการสร้างแรงจูงใจในการผลิตและซื้อขาย หรือแม้บริการที่หนาแน่นในเมืองก็สามารถตรวจสอบ สร้าง และให้บริการอย่างง่ายดายโดยไม่มีขีดจำกัดจากข้อมูลที่เข็มงวด

Ada Xiao หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ PlatON ยังกล่าวถึงการบริการความเป็นส่วนตัวของ PlatON ในเมืองว่า

การใช้งานการคำนวณแบบ Multi-Party Computation (MPC) และเทคโนโลยีการรักษาความเป็นส่วนตัวอื่น ๆ เราสามารถมั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญ ได้แก่ ข้อมูลประจำตัวของประชาชน อุปกรณ์สมาร์ท และอุปกรณ์ส่วนบุคคลที่พวกเขามีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น ๆ แบ่งปันบนบัญชีแยกประเภทจะมีความปลอดภัย

เมือง Innova City คาดว่าจะใช้งานกับพลเมือง 90,000 คน จะเปิดตัวในปี 2025 เมืองยังวางแผนเป็นที่รวม “อุทยานนวัตกรรมและวิจัยนานาชาติ” และ Wanxiang automotive จะอำนวยความสะดวกเรื่องยานยนต์ไฟฟ้า สำนักข่าวรายงานว่า Wanxiang ลงทุนไปในโครงการสร้างเมือง Innova City เป็นจำนวนเงิน $29 พันล้าน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด