Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘Bitcoin และ XRP มิใช่คู่แข่งขันกัน’ กล่าวโดยซีอีโอ Ripple และมองว่าสื่อให้ความสำคัญกับข่าวคริปโตของ Facebook มากเกินไป

‘Bitcoin และ XRP มิใช่คู่แข่งขันกัน’ กล่าวโดยซีอีโอ Ripple และมองว่าสื่อให้ความสำคัญกับข่าวคริปโตของ Facebook มากเกินไป


Bitcoin (BTC) และ XRP เหรียญใหญ่เป็นอันดับตามมูลค่าราคาตลาด (market cap) มิใช่คู่แข่งขันกัน Brad Garlinghouse ซีอีโอ Ripple กล่าวยืนยันในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Fortune เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน

ในการสัมภาษณ์ Garlinghouse ได้สรุปความแตกต่างที่สำคัญระหว่างสองสกุลเงินคริปโต เขาบอกว่า bitcoin นั้นเป็น สินทรัพย์มีค่า หรือ “ทองคำดิจิทัล” นั่นเอง ขณะที่ XRP เป็น “สกุลเงินที่เป็นสะพานเชื่อม” ที่ช่วยให้โซลูชั่นการโอนเงินระหว่างเงินตรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Garlinghouse ยังกล่าวอ้างถึงความแตกต่างระหว่าง bitcoin และ XRP ในแง่ของต้นทุนการทำธุรกรรม โดยอ้างว่า Ripple สามารถทำธุรกรรมด้วยต้นทุนเพียงเล็กน้อยมาก ขณะที่ต้นทุนเฉลี่ยของ bitcoin อยู่ที่ราว ๆ $2.30

‘Bitcoin และ XRP มิใช่คู่แข่งขันกัน’ กล่าวโดยซีอีโอ Ripple และมองว่าสื่อให้ความสำคัญกับข่าวคริปโตของ Facebook มากเกินไป

อย่างไรก็ตาม ข้อแตกต่างดังกล่าว “มิได้หมายความว่า bitcoin นั้นล้มเหลว หรือบางอย่างบกพร่อง” ซีอีโอ Reo เน้นย้ำว่าเขา “ไม่ได้มองมันว่าเป็นการแข่งขันแต่อย่างใด”

Garlinghouse มีความมั่นใจอย่างแน่วแน่ว่าไม่มีเงินคริปโตสกุลใด “มีอิทธิพลเหนือคริปโตสกุลอื่นทั้งหมด” นั่นหมายความว่า แต่ละสกุลพิสูจน์ชัดว่านำไปใช้งานในแต่ละกรณี

Garlinghouse ยืนยันว่า

ฉันก็มี bitcoin ฉันถือ bitcoin ในระยะยาว ฉันคิดดว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์มีค่าและคนอื่น ๆ ก็ถือครองมันเช่นกัน”

ในการให้สัมภาษณ์ ซีอีโอ Ripple ยังแสดงท่าทีต่อสถานการณ์ปัจจุบันในตลาด เขาบอกว่ามีประเด็น “เรื่องข่าวลือในตลาดคริปโตและบล็อกเชนจำนวนมาก” และมันยากที่อุตสาหกรรมจะแยกสัญญาณออกจาก “ข่าวลือ” ได้

ในเรื่องนี้ Garlinghouse มองว่าสื่อพูดถึงข่าวการเปิดตัวโครงการ Libra สกุลเงินคริปโตของ Facebook มากเกินไป ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงครึ่งแรกของปี 2020

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้บริหาร Ripple อ้างถึงหัวข้อบทความล่าสุดของ CNBC “Facebook Launches Cryptocurrency” เขายืนยันว่า Facebook ยังไม่ได้ออกสกุลเงินคริปโตใด ๆ เลย แต่ทว่าในตอนนี้ เพียงแค่ประกาศเจตนารมณ์จะทำเช่นนั้นในอีกหนึ่งปีถัดจากนี้ ก่อนหน้านี้ Garlinghouse เคยพิจารณาโครงการสกุลเงินคริปโตของธนาคารอเมริกันยักษ์ใหญ่ JPMorgan Chase ว่า “ไร้สาระ”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด