Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMaxine Waters สมาชิกรัฐสภาสหรัฐฯ ประกาศกร้าวอีกครั้ง ‘ไม่ยอมให้คริปโตของ Facebook แข่งขันกับเงินดอลลาร์อย่างเด็ดขาด’

Maxine Waters สมาชิกรัฐสภาสหรัฐฯ ประกาศกร้าวอีกครั้ง ‘ไม่ยอมให้คริปโตของ Facebook แข่งขันกับเงินดอลลาร์อย่างเด็ดขาด’

ประธานคณะกรรมการการเงินของสภาผู้แทนฯ สหรัฐอเมริกา ประกาศแข็งกร้าวมากขึ้นอีกครั้ง เรียกร้องให้ Facebook หยุดพัฒนาบล็อกเชนโครงการ Libra ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่

สองวันหลังจากเรียกร้องให้มีการพิจารณาสืบสวน Maxine Waters (D-Calif.) สมาชิกสภาจากพรรครีพับริกันได้ปรากฏในรายการของ CNBC ในตอนบ่ายวันพฤหัสฯ เรียกร้องให้ “หยุดพัฒนา” โครงการ Libra

“มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่พวกเขาจำเป็นต้องหยุดทำในตอนนี้ เพื่อให้เราสามารถจัดการเรื่องนี้ได้” Waters กล่าวถึงโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ “เราต้องปกป้องผู้บริโภคของเรา เราไม่ยอมให้พวกเขาและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดไปสวิตเซอร์แลนด์ แล้วเริ่มต่อสู้กับเงินดอลลาร์”

Maxine Waters สมาชิกรัฐสภาสหรัฐฯ ประกาศกร้าวอีกครั้ง ‘ไม่ยอมให้คริปโตของ Facebook แข่งขันกับเงินดอลลาร์อย่างเด็ดขาด’

การสัมภาษณ์ของ Waters กับทาง CNBC นั้นชัดเจนมาก เธอกังวลต่อการประกาศเปิดตัวโครงการสกุลเงินคริปโตของ Facebook มาก Waters เน้นย้ำถึงการตรวจสอบหาความจริงจาก Federal Trade Commission ในการละเมิดข้อมูลส่วนตัวของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เธอยังกล่าวถึงคดีความ Department of Housing and Urban Development ที่กล่าวหาว่า Facebook ละเมิดกฎหมายของรัฐอีกด้วย

“และขณะนี้เรากำลังจัดการกับสิ่งที่พวกเขากำลังเคลื่อนไหวพัฒนาสกุลเงินคริปโต” Waters กล่าวกับ CNBC “ปัจจุบันเรากำลังดำเนินการและเอาจริงเอาจัง และจะจัดการกับสกุลเงินคริปโตตัวใหม่นี้ให้ยุติโดยเร็ว”

Waters มิได้ต่อสู้เรียกร้องให้มีการตรวจสอบหาความจริงต่อ Facebook จากสาธารณะเพียงลำพังเท่านั้น คณะกรรมการธนาคารของวุฒิสภาสหรัฐฯ ได้กำหนดวันพิจารณาโครงการ Libra ในวันที่ 16 กรกฎาคม The Verge รายงานว่า คาดว่า David Marcus หัวหน้าทีมบล็อกเชนของ Facebook จะเข้าชี้แจ้งในวันดังกล่าว คุณสามารถดูการให้สัมภาษณ์เต็มรายการด้านล่างนี้

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด