Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBitmain ยักษ์ด้านเหมืองขุดคริปโต วางแผนออกหุ้น IPO ในสหรัฐอเมริกา

Bitmain ยักษ์ด้านเหมืองขุดคริปโต วางแผนออกหุ้น IPO ในสหรัฐอเมริกา


Bitmain Technologies Ltd. บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านฮาร์ดแวร์เหมืองขุดคริปโต กำลังวางแผนเสนอขายหุ้นใหม่แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (initial public offering, IPO) แต่คราวนี้ดำเนินการในสหรัฐฯ แทนที่จะเป็นฮ่องกง

ตามที่สำนักข่าว Bloomberg รายงานอ้างถึง “คนที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้” ว่า Bitmain กำลังพูดคุยหารือกับที่ปรึกษาในการเสนอขายหุ้นแก่สาธารณะ คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2019 บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เหมืองขุดคริปโตรายใหญ่ที่สุดของโลกวางแผนยื่นเอกสารกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (U.S. Securities and Exchange Commission) ในเดือนกรกฎาคมนี้

Bitmain ยักษ์ด้านเหมืองขุดคริปโต วางแผนออกหุ้น IPO ในสหรัฐอเมริกา

ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา Bitmain เคยยื่นเอกสาร IPO ต่อตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (Hong Kong Stock Exchange ,HKEX) อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าความพยายามดังกล่าวเจอแรงเสียดทาน และท้ายที่สุดปล่อยให้เวลาหมดไปในเดือนมีนาคม

จากแหล่งข่าวของ Bloomberg บริษัท Bitmain อาจลดจำนวนเงินทุนเป้าหมายลงอยู่ที่ราว ๆ $300 ล้านดอลลาร์–$500 ล้านดอลลาร์ ในการระดมทุนในสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมยังไม่มีอะไรแน่นอน ในอดีตคาดหวังว่าจะระดมทุนได้สูงถึง $3 พันล้านผ่านการเสนอขายในตลาดหุ้นฮ่องกง (HKEX)

Bloomberg กล่าวว่าการเตรียมการเสนอขายหุ้น IPO ในสหรัฐฯ ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น และอาจมีการเปลี่ยนแปลง

Bitmain ปฏิเสธให้ความเห็นต่อข่าว ตามที่มีการรายงานดังกล่าวข้างต้น

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด