Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสองพี่น้องชาวอิสราเอลถูกจับกุมในข้อหาแฮ็กตลาด Bitfinex

สองพี่น้องชาวอิสราเอลถูกจับกุมในข้อหาแฮ็กตลาด Bitfinex


สองพี่น้องชายชาวอิสราเอลถูกจับกุมในข้อหาแฮ็กตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Bitfinex และพัวพันการหลอกลวงคริปโตโดยโจมตีแบบฟิชชิ่งอีกด้วย สำนักข่าวทางการเงิน Finance Magnates รายงาน เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 

โฆษกตำรวจอิสราเอลบอกกับทาง Finance Magnates ว่า Eli Gigi และน้องชายของเขา Assaf Gigi สามารถทำเงินไปได้นับสิบล้านดอลลาร์ พี่น้องทั้งสองถูกตั้งข้อสงสัยว่าขโมยคริปโตของคนอื่นอย่างเป็นระบบมานานแล้ว โดยเข้าถึงบัญชีใช้งานของผู้อื่นอย่างลับ ๆ

ทั้งสองคนถูกต้องข้อหาว่าสร้างเว็บโคลนเพื่อขโมยรหัสส่วนตัวของเว็บตลาด exchange และ wallet ต่าง ๆ โดยส่งลิงค์เว็บไซต์ฟิชชิ่งไปยังกลุ่ม Telegram groups และชุมชนที่เกี่ยวข้องกับคริปโทเคอร์เรนซีอื่น ๆ ทั้งสองยังถูกกล่าวหาว่าแฮ็กตลาด Bitfinex ในปี 2016 ที่พบว่าหลายบัญชีถูกบุกรุกอีกด้วย

ตามที่ Cointelegraph เคยรายงานเมื่อต้นเดือนมิถุนายน เงินทุนที่ถูกขโมยไปจากการโจมตีดังกล่าวได้ถูกย้ายออกไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

ตำรวจบอกว่าเหยื่อส่วนใหญ่มาจากสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกา ซึ่งส่งผลให้ต้องมีการตรวจสอบหาความจริงโดยหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายหลายแห่งในหลายประเทศ

ในช่วงตรวจค้น ตำรวจรายงานว่าพบกระเป๋าสตางค์ดิจิทัล (wallet) มีเงินน้อยกว่าเงินที่คาดว่าทั้งสองขโมยไป Finance Magnates ยังรายงานอีกว่า Eli Gigi จบหลักสูตรจากหน่วยเทคโนโลยีชั้นนำของกองกำลังป้องกันประเทศอิสราเอล ซึ่งคัดเลือกเยาวชนที่มีความสามารถทางวิชาการที่โดดเด่น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด