Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปัจจุบันมีตู้ Bitcoin ATM มากกว่า 5,000 เครื่อง จาก 90 ประเทศทั่วโลกแล้ว

ปัจจุบันมีตู้ Bitcoin ATM มากกว่า 5,000 เครื่อง จาก 90 ประเทศทั่วโลกแล้ว


จำนวนตู้เอทีเอ็มบิทคอยน์ (bitcoin ATM) ทั่วโลก มีจำนวนถึง 5,000 เครื่องเป็นครั้งแรก CoinATMRadar  แหล่งข้อมูลติดตามข้อมูลยืนยันเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน

จากสถิติข้อมูลล่าสุด ขณะนี้มีตู้ BTM จำนวน 5,006 เครื่องทั่วโลก จากประมาณ 90 ประเทศทั่วโลก ทำให้ผู้ใช้งานคริปโทเคอร์เรนซีสามารถซื้อหรือขาย bitcoin (BTC) ได้ เครื่องบางส่วนสามารถให้บริการได้ทั้งสองพร้อมกัน

ข้อมูลจะนำเสนอช่วงการเติบโตอย่างยืดเยื้อในภาคธุรกิจ BTM ประเทศสหรัฐฯ เป็นผู้นำในเทรนด์นี้เนื่องจากมีที่ติดตั้งและรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้นเรื่อย ๆ (ประเทศไทยมี 4 เครื่อง ตั้งอยู่ในกรุงเทพ เชียงใหม่ และภูเก็ต)

ปัจจุบันมีตู้ Bitcoin ATM มากกว่า 5,000 เครื่อง จาก 90 ประเทศทั่วโลกแล้ว

ในเดือนมิถุนายน มีการติดตั้งเพิ่ม 150 เครื่อง เฉลี่ย 6 เครื่องต่อวัน ตอนนี้ General Bytes แซงหน้า Genesis Coin ในฐานะผู้ผลิตและติดตั้งจำนวน BTC มากที่สุดในโลก

Cointelegraph เคยรายงานว่า ในปี 2019 ไม่เพียงแต่ตู้ BTC แบบคลาสสิคเท่านั้นที่กำลังขยายตัว แต่มีรูปแบบอื่น ๆ ตามมาอีกด้วย ก่อนหน้านี้ Coinstar ผู้ดำเนินการได้นับจำนวนเครื่อง มีจำนวนกว่า 2,200 ตู้ในสหรัฐฯ

ปัจจุบันในสหรัฐฯ มีตู้ BTC มากกว่าครึ่งหนึ่งของโลกอยู่ที่ 3,229 ตู้ มีโครงการนำร่องใหม่ในเดือนนี้นำเครื่องไปติดตั้งในร้านสะดวกซื้อ Circle K ในรัฐแอริโซนาและเนวาดา

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกังองค์กรที่มีชื่อเสี่ยงอย่าง Circle K” Marc Grens ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง  DigitalMint บริษัทให้บริการคริปโทเคอร์เรนซี กล่าวในข่าวที่ประกาศออกมาเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน

ความร่วมมือครั้งนี้ เปิดประตูการขยายตัวให้มีการเข้าถึง Bitcoin แก่ตลาดใหม่ ๆ ทั่วโลก

การแข่งขันกันในตลาดตู้ BTC เพิ่มมากขึ้น ดูเหมือนว่าจะลดค่าธรรมเนียมแก่ผู้ใช้งานลง ซึ่งเป็นการเรียกเก็บสูงกว่าทางเลือกออนไลน์อย่างเห็นได้ชัด

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด