Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการอิหร่านตัดไฟฟ้าเหมืองขุดคริปโต จนกว่าจะมีการอนุมัติอัตราค่าไฟใหม่

ทางการอิหร่านตัดไฟฟ้าเหมืองขุดคริปโต จนกว่าจะมีการอนุมัติอัตราค่าไฟใหม่


รัฐบาลอิหร่านจะหยุดจ่ายกระแสไฟฟ้าเหมืองขุดคริปโตจนกว่าอัตราค่าไฟฟ้าใหม่จะได้รับการอนุมัติ ตามที่ Iran Daily สื่อท้องถิ่น รายงานเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน

Mostafa Rajabi Mashhadi เจ้าหน้าที่กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่าประเทศมีปริมาณการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 7% ในช่วงท้ายเดือนเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2019

Rajabi เน้นย้ำถึงปริมาณที่พุ่งสูงขึ้นอย่างผิดปกติ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนว่าพลังงานในประเทศไม่มีความเสถียร

กระทรวงพลังงานเชื่อว่าการเพิ่มขึ้นนี้เกิดจากการทำเหมืองขุดคริปโตมากขึ้นในประเทศ และกล่าวว่ารัฐจะใช้มาตรการที่จำเป็นเพื่อป้องกันปัญหาพลังงาน

ทางการอิหร่านตัดไฟฟ้าเหมืองขุดคริปโต จนกว่าจะมีการอนุมัติอัตราค่าไฟใหม่

ด้วยเหตุดังกล่าว Rajabi ยืนยันว่าเหมืองขุดคริปโต “จะถูกตรวจสอบและพลังงานไฟฟ้าจะถูกตัด” จนกว่ารัฐบาลอนุมัติข้อเสนอใหม่ล่าสุดเกี่ยวกับอัตราค่าไฟฟ้าในการทำเหมืองขุด Rajabi ยืนยันว่าทางการจำเป็นต้องบังคับใช้ต่อการดำเนินการดังกล่าว เนื่องจากการบริโภคกระแสไฟฟ้าเพิ่มขึ้นสูงมาก “ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานทั่วไป”

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน รัฐมนตรีกว่าการกระทรวงพลังงานของอิหร่านเรียกร้องให้มีการคิดคำนวณค่าไฟฟ้าแก่เหมืองขุดคริปโตใหม่ อย่างน้อยก็คิดตามราคาจริง หรืออัตราเดียวกันกับพลังงานไฟฟ้าเพื่อการส่งออก

อิหร่านเป็นประเทศที่มีรายงานว่าการเหมืองขุดสามารถทำกำไรได้สูงมาก แม้ว่าอยู่ในสภาวะตลาดหมีของปี 2018 ก็ตาม เนื่องจากรัฐจ่ายเงินอุดหนุนค่าไฟฟ้า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐทุกปี เพื่อชดเชยต้นทุนค่าไฟฟ้าที่แท้จริง การทำเหมืองขุดจึงมีต้นทุนน้อยมาก โดยหาประโยชน์จากความวุ่นวายและท่ามกลางการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ

ทัศนะคติของประเทศต่อการทำเหมืองขุดคริปโตค่อนข้างดีตั้งแต่เดือนกันยายน 2018 โดยหน่วยงานหลักของรัฐยอมรับการทำเหมืองขุดให้เป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรม

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด