Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศราคา Bitcoin ปรับตัวขึ้น 200% แล้วในปี 2019 ไม่เกี่ยวกับ Facebook

ราคา Bitcoin ปรับตัวขึ้น 200% แล้วในปี 2019 ไม่เกี่ยวกับ Facebook


ราคา Bitcoin (BTC) พร้อมซื้อขายเหนือราคา $9,000 แล้ว ก่อนที่โครงการ Facebook เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

แม้ว่านักวิจารณ์หลายคนโต้เถียงกันว่าราคา bitcoin ในปัจจุบันพุ่งขึ้นเนื่องมาจากบริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ แต่เมื่อตรวจดูข้อมูลอย่างคร่าว ๆ โมเมนตัมของ bitcoin นั้นล่วงหน้าไปก่อนการมาถึงของโครงการ Libra แล้ว

ตามที่ Cointelegraph รายงาน Facebook เปิดตัวเว็บไซต์โครงการสกุลเงินคริปโตของบริษัทเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ขณะนั้นราคา BTC/USD อยู่ที่ราว ๆ $9,200

ราคา Bitcoin ปรับตัวขึ้น 200% แล้วในปี 2009 ไม่เกี่ยวกับ Facebook

ภายหลังจากที่เว็บไซต์เปิดตัว แท้จริงแล้วสกุลเงินคริปโตที่ใหญ่ที่สุดกลับปรับตัวลดลงเป็นเวลาหลายวัน ก่อนที่ปรับตัวขึ้นมาที่ราคาปัจจุบัน $11,300

ตลาดกระทิงของ bitcoin เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 1 เมษายน ทำจุดสูงสุดใหม่อยู่หลายครั้ง แต่ก็กลับตัวลงไปสู่ราคาอดีตไปจนถึงราคา $3,130  

อย่างไรก็ตาม แนวคิดของ Facebook นั้นมีส่วนผลักดันให้ราคา bitcoin พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการพาดหัวของสื่อกระแสหลัก

“Bitcoin ราคาค่อย ๆ เพิ่มขึ้นอย่างช้า ๆ ตามแนวทางของมันเองในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่าน แต่การเปิดตัวโครงการ Libra ของ Facebook ได้กลายเป็นตัวเร่งให้เร็วยิ่งขึ้น” Craig Erlam นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของบริษัทซื้อขายทางการเงิน Oanda บอกกับทาง The Guardian ในบทความเผยแพร่เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน

ความสับสนเกิดขึ้นจากแนวคิดที่เกี่ยวข้องที่ว่า ความสนใจและการเปิดตัวจาก Libra ส่งผลกระทบอย่างเต็มเหนี่ยวต่อคริปโทเคอร์เรนซีโดยทั่วไป

“ข่าวการเปิดตัวทำให้เกิดกระแสขึ้นมาอีกครั้ง รวมถึงเรื่องความถูกต้องทางกฎหมาย ได้สร้างความตื่นเต้นแก่ชุมชนผู้ใช้งานขึ้น” Erlam กล่าว

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด