Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางสิงคโปร์ ไม่กังวลเรื่องโครงการ Libra ของ Facebook และยอมรับว่ามีประโยชน์มาก แต่ต้องทำความเข้าใจให้ถ่องแท้

ธนาคารกลางสิงคโปร์ ไม่กังวลเรื่องโครงการ Libra ของ Facebook และยอมรับว่ามีประโยชน์มาก แต่ต้องทำความเข้าใจให้ถ่องแท้


ธนาคารกลางสิงคโปร์กำลังหารือเกี่ยวกับโครงการ Libra สกุลเงินคริปโตของ Facebook Bloomberg รายงานเมื่อวันที่ 27 มิถุนายนว่า

Ravi Menon กรรมการผู้จัดการองค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์  (Monetary Authority of Singapore) มีรายงานว่ายอมรับประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้นของโครงการ Libra อย่างเช่น ในเรื่องต้นทุนการชำระเงินถูกกว่า หรือรองรับคนที่ไม่มีบัญชีธนาคารของตนเอง ทว่าต้องเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าระบบการเงินของยักษ์ใหญ่ทำงานอย่างไร

ธนาคารกลางสิงคโปร์ ไม่กังวลเรื่องโครงการ Libra ของ Facebook และยอมรับว่ามีประโยชน์มาก แต่ต้องทำความเข้าใจให้ถ่องแท้

ทำนองเดียวกันยังไม่ชัดเจนว่าโครงการ libra จะเสนอทางเลือกที่ดีกว่ากลไกการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ อย่างไร Menon กล่าวว่า สิงคโปร์กำลังพิจารณาด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวก่อนที่จะตัดสินด้านกฎระเบียบ ในการแถลงข่าวเขาบอกว่า

ความท้าทายที่สำคัญก็คือการค้นหาธรรมชาติของสัตว์ร้าย ในสิ่งที่มันเป็นมากกว่านี้และในกล่องเราสามารถใส่อะไรลงไป ณ จุดนี้เรายังไม่แน่ใจ

Menon ยังเตือนว่าปัญหาที่ธนาคารกลางทั่วโลกกังวลอยู่นั้น “ไม่ใช่เรื่องสำคัญ”

Facebook กำลังได้รับการผลักดันอย่างมากจากหน่วยงานควบคุมตั้งแต่เปิดตัวสมุดปกขาว (white paper) ของโครงการคริปโตที่รอคอยกันมานาน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด