Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศOpera เปิดตัวเบราว์เซอร์รองรับ Web 3 และ Crypto Wallet สำหรับ iOS แล้ว

Opera เปิดตัวเบราว์เซอร์รองรับ Web 3 และ Crypto Wallet สำหรับ iOS แล้ว


ผู้ใช้งานโทรศัพท์ Android และคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปมีตัวเลือกใช้งานบราวเซอร์ Opera ที่เป็นมิตรกับบล็อกเชนมานานหลายเดือนแล้ว แต่เจ้าของ iPhone หมดสนุกไม่สามารถทำเช่นนั้นได้

ตอนนี้ สถานการณ์เปลี่ยนไปแล้ว หลังจากมีการเปิดตัวบราวเซอร์ Opera Touch เวอร์ชั่นล่าสุดสำหรับ iOS

Opera เปิดตัวเบราว์เซอร์แรกสำหรับ iOS ที่รองรับ Web 3 และ Crypto Wallet แล้ว

จากบล็อกโพสต์ของบริษัท บราวเซอร์ตัวใหม่ส่วนใหญ่ก็เหมือนกับเวอร์ชั่นอื่น มีทั้งกระเป๋าสตางค์เงินคริปโต (cryptocurrency wallet) และสามารถเรียกใช้งาน Web 3.0 และแอพ decentralized apps (dapps) โดยไม่ต้องใช้ปลั๊กอินของบุคคลที่สาม

Opera กล่าวว่า

เราเชื่อว่าเว็บทุกวันนี้จะมีอินเทอร์เฟสที่มีลักษณะเว็บกระจายศูนย์ (decentralized web) แห่งอนาคตมากขึ้น (Web 3) มาพร้อมด้วย Crypto Wallet บราวเซอร์มีศักยภาพที่จะเปลี่ยมโฉมและขยายบทบาทสำคัญในฐานะเครื่องมือเข้าถึงข้อมูล ทำธุรกรรมออนไลน์ และจัดการผู้ใช้งานในแนวทางที่พวกเขาสามารถควบคุมได้มากขึ้น

ปัจจุบัน ผู้ใช้งาน wallet สามารถใช้ถือครอง ทำธุรกรรม และชำระเงินในสกุลเงิน ethereum และทุกโทเคนที่ใช้มาตรฐาน ERC-20 รวมถึง stablecoin และเหรียญสะสมต่าง ๆ เช่น CryptoKitties มาตรฐาน ERC-721

เว็บไซต์ Opera กล่าวว่ากระเป๋าสตางค์ wallet สามารถตรวจจับและลิสต์รายการโทเคนมาตรฐาน ERC-20 ที่ใช้ใน ethereum dapps เช่น สกุลเงินในเกมได้โดยอัตโนมัติ

สามารถเข้าถึง Dapps ได้โดยพิมพ์ที่อยู่ address โดยตรงในเบราว์เซอร์ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ส่วนขยายของบุคคลที่สาม

ในการใช้งาน dapps ผู้ใช้งานจำเป็นต้องมี ethereum (ETH) และเก็บไว้ใน Opera wallet หลังจากนั้นก็สามารถเลือก dapps ที่ลิสต์ใน store ใน app ได้ทันที

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด