Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักขุด Bitcoin ในอิหร่าน ย้ายเครื่องขุดติดตั้งในมัสยิด หลังจากทางการหยุดจ่ายไฟฟ้าให้กับเหมืองขุด

นักขุด Bitcoin ในอิหร่าน ย้ายเครื่องขุดติดตั้งในมัสยิด หลังจากทางการหยุดจ่ายไฟฟ้าให้กับเหมืองขุด


นักขุด bitcoin (BTC) กำลังย้ายเครื่องขุดไปยังมัสยิดเนื่องจากรัฐบาลหยุดจ่ายไฟฟ้าให้กับเหมืองขุด ผู้ใช้โซเชียลมีเดียวรายหนึ่งเผยแพรผ่าน Twitter เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน

อิหร่านให้บริการพลังงานไฟฟ้าฟรีกับมัสยิด ปัจจุบันมีเครื่องขุดราว ๆ 100 ตัวดำเนินการในศาสนสถาน สามารถทำรายได้ราว ๆ $260,000 ต่อปี

“เงินส่วนนี้ใช้ได้ไปอีกนาน ในช่วงที่อิหร่านถูกคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ” Mahsa Alimardani นักวิจัยจาก Oxford University อธิบายเอาไว้บน Twitter

แม้ว่าสถานการณ์ทางเศรษฐกิจย่ำแย่ อิหร่านก็ยังไม่ชัดเจนเกี่ยวกับโนบายทางด้านสกุลเงินคริปโต

เมื่อปีที่แล้ว ธนาคารกลางห้ามไม่ให้ออกสินเชื่อแก่ธุรกิจให้บริการคริปโต ขณะเดียวกันทางการก็บอกว่าพวกเขากำลังพิจารณาออกโทเคนดิจิทัลของตนเอง

ปัจจุบัน หลังการมีการทำเหมืองขุด bitcoin ปริมาณการใช้งานไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 7% ในเดือนมิถุนายน มีการจับกุมนักขุดกว่า 1,000 ราย (Cointelegraph รายงานเมื่อวันอังคาร)

“เหมืองขุดสองแห่งตรวจพบอย่างชัดเจนว่า มีการใช้พลังงานหนึ่งเมกะวัตต์” Reuters อ้างถึงคำบอกเล่าของ Arash Navab เจ้าหน้าที่จากอุตสาหกรรมพลังงานในจังหวัดแยซด์บอกกับสื่อโทรทัศน์

ก่อนหน้านี้ ทางการเตหะรานเคยยอมรับให้การทำเหมืองขุดคริปโทเคอร์เรนซีเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรม

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด