Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Goldman Sachs เผย ‘กำลังพิจารณาศักยภาพ’ ในการสร้างสกุลเงินเสมือนของตนเอง

ซีอีโอ Goldman Sachs เผย ‘กำลังพิจารณาศักยภาพ’ ในการสร้างสกุลเงินเสมือนของตนเอง


Goldman Sachs กำลังพิจารณาผลการศึกษามากมายเกี่ยวกับการสร้างโทเคน ผู้บริหารขององค์กรบอกกับทางหนังสือพิมพ์ของฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน

David Solomon กล่าวว่า เขาเชื่อว่าระบบเพย์เมนระดับโลกกำลังมุ่งเน้นไปที่ stablecoin สกุลเงินคริปที่ตรึงกับเงินตรา อย่างเช่น ดอลลาร์สหรัฐ

อย่างไรก็ตามเขายืนยันว่า Goldman Sachs ได้หารือกับ Facebook เกี่ยวกับ Calibra wallet และสกุลเงินคริปโต libra ที่กำลังจะมาถึง Solomon บอกว่าองค์กรของเขาพบแนวคิด “ที่น่าสนใจ”

ซีอีโอ Goldman Sachs เผย ‘กำลังพิจารณาศักยภาพ’ ในการสร้างสกุลเงินเสมือนของตนเอง

เมื่อถูกถามว่า Goldman Sachs เดินตามแนวทางของ JPMorgan Chase ในการออกเงินเสมือน (Virtual Currency) ของตนเองหรือไม่ Solomon กล่าวว่า

ต่างก็คาดกันว่าสถาบันทางการเงินรายใหญ่ทั่วโลกกำลังพิจารณาศักยภาพในการสร้างโทเคน เหรียญ stablecoin และการชำระเงินแบบไร้รอยต่อของตนเอง

ในการให้สัมภาษณ์อีกแหล่งหนึ่ง Solomon ทำนายว่าหน่วยงานกำกับดูแลจะเปลี่ยนท่าทีต่อเงินเสมือน แต่เขาไม่คิดว่าการเข้ามาของการปฏิวัติคริปโตจะทำให้ธนาคารต่าง ๆ ต้องปิดลงลง เขากล่าวว่า

ต้องยอมรับว่า พวกเขาจะพัฒนา เนื่องจากการค้าเชื่อมโยงกับการไหวเวียนของการชำระเงินจะทำกำไรได้น้อยลง แต่มีเหตุผลมากมายที่ธนาคารจะต้องมีความเป็นนวัตกรรม มิฉะนั้นพวกเขาจะอันตรธานหายไป

Solomon ยังกล่าวอีกว่ายักษ์ใหญ่ทางเทคโนโลยีอย่าง Facebook ต้องการหลีกเลี่ยงข้อจำกัดด้านกฎระเบียบที่ธนาคารเผชิญ มีแนวโน้มว่าพวกเขาพยายามเข้าร่วมเป็นพันธมิตรมากกว่าตั้งสถาบันทางการเงินของตัวเอง

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมี มีรายงานว่า JPMorgan Chase กำลังเริ่มต้นโครงการนำร่องสกุลเงินคริปโตของตนเองภายในสิ้นปีนี้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด