Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการอิหร่านยึดเครื่องขุด Bitcoin ประมาณ 1,000 เครื่อง จากเหมืองขุด 2 แห่งในประเทศ

ทางการอิหร่านยึดเครื่องขุด Bitcoin ประมาณ 1,000 เครื่อง จากเหมืองขุด 2 แห่งในประเทศ


เจ้าหน้าที่ทางการอิหร่านยึดเครื่องขุด Bitcoin จากเหมืองขุดที่เลิกขุดไปแล้ว ประมาณ 1,000 เครื่อง BBC รายงาน เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน

รายงานบอกว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเตือนว่ามีการบริโภคพลังงานไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้น 7% ในเดือนมิถุนายน และเกี่ยวข้องกับกิจกรรมการทำเหมืองขุดคริปโทเคอร์เรนซี ต่อมาเจ้าหน้าที่ของทางการได้ตรวจพบและถอนฮาร์ดแวร์เหมืองขุดออกไปจากทั้งสองแห่ง

Arash Navab เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า มีรายงานบอกว่า “เหมืองขุด bitcoin ทั้งสองแห่งนี้ถูกตรวจพบ และมีการบริโภคพลังงานไฟฟ้าหนึ่งเมกะวัตต์”

นักวิจัย Oxford บอก­กับทาง BBC ชาวอิหร่านหันไปใช้สกุลเงินคริปโตเพิ่มมากขึ้น อย่างเช่น bitcoin เนื่องจากมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph รายงานว่า นักขุด BTC ชาวอิหร่านย้ายเครื่องขุดไปติดตั้งในมัสยิด เนื่องจากทางการหยุดจ่ายไฟฟ้าแก่เหมืองขุด และทางการอิหร่านอุดหนุนพลังงานไฟฟ้าแก่มัสยิดฟรี ตอนนี้มีเครื่องขุดประมาณ 100 เครื่องในศาสนาสถาน ทำได้รายราว $260,000 ต่อปี

ทางการอิหร่านจะตัดพลังงานไฟฟ้าของเหมืองขุด จนกว่าจะมีการอนุมัติอัตราค่าไฟฟ้าใหม่ออกมา Mostafa Rajabi Mashhadi เจ้าหน้าที่กระทรวงพลังงานยืนยันว่าเหมืองขุดขุดคริปโต “จะต้องถูกตรวจสอบและไฟฟ้าจะถูกตัด” และกระทรวงจะต้องบังคับใช้เนื่องจากมีการบริโภคพลังงานมากเกินไป “ก่อให้เกิดปัญหาต่อผู้ใช้งานทั่วไป”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด