Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศความตรึงเครียดสงครามทางการค้าสหรัฐ-จีน ‘ไม่มีผลร้ายต่อ Bitcoin’

ความตรึงเครียดสงครามทางการค้าสหรัฐ-จีน ‘ไม่มีผลร้ายต่อ Bitcoin’


ประธานาธิบดี Donald Trump สร้างความตะลึงให้กับโลกเมื่อเขาประกาศระงับสงครามทางการค้ากับจีน หลังจากเผชิญหน้ากับ Xi Jinping ประธานาธิบดีของจีน มีรายงานว่า Trump กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าเขาจะระงับการคุกคามภาษีการนำเข้าทางการค้าของจีน $300 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามราคา bitcoin พุ่งขึ้นสูงมากในท่ามกลางสถานการณ์ของเศรษฐกิจมหภาคจากการเมืองทั่วโลก ทว่าราคา bitcoin ปรับตัวลดลงเล็กน้อย เมื่อวันเสาร์ราคาต่ำกว่า $12,000 เล็กน้อย

Tom Lee บอกว่า Bitcoin กำลังไปได้สวย

Thomas Lee ผู้ก่อตั้ง Fundstrat ทวีตว่า “ดูเหมือนว่า bitcoin กำลังไปได้สวย” และ “ความตรึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และจีนผ่อนคลายลง การผ่อนปรนเรื่อง Huawei ไม่ส่งผลร้ายต่อ bitcoin แต่อย่างใด”

ราคา bitcoin ยังคงปรับตัวสูงขึ้น 38% จากระดับ Fibonacci retracement หลังจากสถานการณ์สงครามทางการค้าอัพเดทล่าสุดในวันเสาร์ ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ $1,100 ของวันพุธและ $3115 ในวันพฤหัส

จนถึงวันเสาร์ ราคา bitcoin ยังคงรักษาระดับแนวรับที่สำคัญเอาไว้ได้ ที่ระดับราคา $12,000 ดูเหมือนว่าเป็นระดับแนวรับทางจิตวิทยาที่สำคัญอีกด้วย

Trump ไฟเขียว Huawei

นอกจากประเด็นเรื่องภาษีทางการค้าแล้ว Donald Trump ยังประกาศสร้างความประหลาดใจเกี่ยวกับ Huawei ในโอซาก้าอีกด้วย Trump กล่าวว่าจะยกเลิกการคว่ำบาตรซัพพายเออร์ในสหรัฐฯ ที่ขายชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ให้กับ Huawei Technologies ของจีน โดย Trump กล่าวว่า

บริษัทในสหรัฐสามารถขายอุปกรณ์ชิ้นส่วนของพวกเขาให้กับ Huawei ได้ เรากำลังพูดถึงอุปกรณ์ที่ไม่มีปัญหาด้านความปลอดภัยระดับชาติ

Barry Silbert จาก Digital Currency Group ทวีตว่า “โอ้ ทองคำจะตอบสนองต่อข่าวอย่างไรหนอ? เราจะต้องรอจนถึงวันจันทร์คงได้รู้แน่”

ราคา Bitcoin สะท้อนถึงความกังวลของเศรษฐกิจมหภาค

สกุลเงินคริปโตชั้นนำส่วนใหญ่เป็นที่เข้าใจกันเป็นอย่างดีและนักลงทุนใช้ในการป้องกันความเสี่ยงในระดับมหภาคเช่นเดียวกันกับทองคำ สงครามทางการค้าอาจจะร้อนแรงน้อยลงหลังจากการประชุม G20 แต่มิได้หมายความว่ามันจบลงแล้ว ทั่วโลกยังกังวลความไม่แน่นอนต่อสงครามที่เกิดขึ้นกับอิหร่าน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ผู้อำนวยการ CIA และที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติ ต่างก็กำลังผลักดันสงครามนี้อย่างจริงจัง ธนาคารกลางดูเหมือนว่าชัดเจนในการลดอัตราดอกเบี้ยต่อไป ราคาทองคำและพันธบัตรอายุ 10 ปียังคงเป็นสัญญาณของภาวะถดถอยต่อไป

ที่มา : ccn.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด