Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการดาวน์โหลดแอพคริปโตบนมือถือในครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้นไม่มากนัก เมื่อเทียบกันปีต่อปี

การดาวน์โหลดแอพคริปโตบนมือถือในครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้นไม่มากนัก เมื่อเทียบกันปีต่อปี


แม้ว่าราคา bitcoin (BTC) ในปัจจุบันมีการเคลื่อนไหวอย่างน่าสนใจ ทว่าการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมือถือทางด้านคริปโตไม่ได้เพิ่มขึ้นมากนัก Bloomberg รายงาน เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน

ข้อมูลจาก App Annie บริษัทวิเคราะห์แอพมือถือ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนในครึ่งแรกของปี 2018 มีการดาวน์โหลดที่เกี่ยวข้องกับแอพคริปโต 65.8 ล้านครั้ง ขณะที่หกเดือนแรกของปีนี้อยู่ที่ 67 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้นเพียง 1.82%

การเติบโตครั้งนี้มิได้โดดเด่นเท่าไหร่เมื่อเทียบกับปีก่อน เมื่อพิจารณาครึ่งแรกของปี 2017 มีการดาวน์โหลดแอพคริปโต 28.2 ล้านครั้ง เทียบกับปี 2016 ที่ 15.3 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้น 45% เลยทีเดียว

แอพต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมแบ่งออกเป็นหลายประเภท ขึ้นอยู่กับคำที่ใช้สนใจ อย่างเช่น bitcoin, cryptocurrency หรือ blockchain ซึ่งใช้เป็นคำอธิบายในหมวดหมู่ทางการเงินใน Apple App Store หรือ Google Play store นอกจากนี้ Bloomberg ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าจำนวนแอพที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้น 35% จากเดือนมกราคม 2018 และยังชี้ว่าจำนวนการค้นหาคำว่า bitcoin ลดลง 73% จากจุดสูงสุดที่เคยเกิดขึ้นในเดือนธันวาคม 2017

รายงานดังกล่าวมองว่าการเติบโตของแอพคริปโตค่อนข้างต่ำ ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่าความกระตือรือร้นของผู้บริโภคต่อสินทรัพย์น้อยมาก แม้ว่าราคามีการเคลื่อนไหวอย่างรุนแรงก็ตาม ทั้งนี้ผลงานวิจัยล่าสุดจาก Genesis Capital บริษัทในเครือ Global Trading ชี้ว่าการเข้ามาของสถาบันต่าง ๆ ในตลาดคริปโทเคอร์เรนซีกำลังเพิ่มสูงขึ้นมาก และอาจเป็นตัวขับเคลื่อนให้ตลาดพุ่งขึ้นในปัจจุบัน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด