Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเมืองที่ค้นหาคำว่า 'Bitcoin' ในกูเกิล มากที่สุดในรอบ 17 เดือน

เมืองที่ค้นหาคำว่า ‘Bitcoin’ ในกูเกิล มากที่สุดในรอบ 17 เดือน


ข้อมูลจาก Google Trends เว็บไซต์วิเคราะห์ทรัพยากรค้นหาข้อมูล เผยให้เห็นว่าขณะนี้มีการค้นหาคำว่า ‘bitcoin’ (BTC) ทำสถิติสูงสุดในรอบ 17 เดือน ข้อมูลอัพเดทล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน

Internet searches for ‘bitcoin’ worldwide

การค้นหาคำว่า ‘bitcoin’ บนอินเทอร์เน็ตจากทั่วโลก ช่วง 1 กรกฎาคม 2017 ถึง 29 มิถุนายน 2019 ที่มา Google Trends

ท่ามกลางตลาดกระทิงในปัจจุบัน ระดับความสนใจจากผู้คนล่าสุดพุ่งสูงขึ้นถึงระดับเมื่อวันที่ 11-17 กุมภาพันธ์ 2018 หนึ่งในสัปดาห์ที่ bitcoin วิ่งขึ้นลงอย่างเมามันอยู่ในช่วงราคา $8,600 ถึง $10,200 ถือเป็นสัปดาห์ที่ปั่นป่วน ส่งผลให้ทำสถิติสูงสุดในปี 2017

ข้อมูลภูมิภาคในการค้นหาคำว่า bitcoin ในกูเกิล เมื่อ 7 วันที่ผ่านจนถึงวันที่ 29 มิถุนายน ระดับความสนใจ bitcoin สูงสุด มาจากเมือง เซาโชเซ โดสคัมโปส ของบราซิล ตามมาด้วยเมืองคาเซียสโดซุล ทางตอนใต้ของบราซิล และตามมาด้วยอันดับ 3 ได้แก่ เมืองเบนินซิตี เมืองทางตอนใจของไนจีเรีย

ไม่น่าแปลกใจเลย Silicon Valley ของแคลิฟอร์เนียที่มีระดับความสนใจค้นหา bitcoin สูง รวมถึงเมือง Larkspur, ซานฟรานซิสโก้,  ซันนี่เวล และซานโฮเซ ทั้งหมดนั้นติดอันดับหนึ่งในสิบตามลำดับ

เมื่อเลือกกรอบเวลา เมื่อ 30 วันที่ผ่านมา จะให้ภาพรวมที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง อย่างไรก็ตามบางเมืองยังคงติดอันดับต้น ๆ อยู่

โดยที่เมืองลากอสจากไนจีเรียอยู่อันดับ 1 ตามมาด้วยเมืองมิวนิคจากเยอรมัน และเวียนนาเมืองหลวงของออสเตรเลียติดอันดับ 3  ส่วนอันดับ 4 และ 5 ได้แก่ เมืองลองแอนเจลิสจากแคลิฟอร์เนียและเมืองยองเกอร์สทางตอนเหนือของนิวยอร์ก ซึ่งอยู่ห่างจาก Wall Street เพียงหนึ่งชั่วโมงโดยรถไฟเท่านั้น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด