Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFacebook ยื่นขอใบอนุญาต BitLicense ในรัฐนิวยอร์ก

Facebook ยื่นขอใบอนุญาต BitLicense ในรัฐนิวยอร์ก


Facebook ผู้ให้บริการเว็บไซต์เครือข่ายสังคมยักษ์ใหญ่ ได้ยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลโดยใช้งาน Libra สกุลเงินคริปโตในนิวยอร์ก สำนักข่าว Reuters รายงาน เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน

ผู้ดำเนินการธุรกิจคริปโตในนิวยอร์กจำเป็นต้องมีใบอนุญาตพิเศษที่เรียกว่า BitLicense ซึ่งออกโดย กรมบริการทางการเงินแห่งรัฐนิวยอร์ก (NYDFS) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับทางการเงินของรัฐ

สำนักข่าวรายงานว่า Facebook ได้ติดต่อพูดคุยกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในอังกฤษและสวิสเซอร์แลนด์ เพื่อหารือเกี่ยวกับการปฏิบัติตามเกณฑ์ของโครงการ Libra

Facebook ยื่นขอใบอนุญาต BitLicense ในรัฐนิวยอร์ก

ข่าวยังรายงานอีกว่า Libra จะเปิดตัวในปี 2020 และโฆษกของบริษัทกล่าวว่า

เรากำลังพิจารณาบางสิ่งบางอย่างให้ถี่ถ้วนให้เป็นไปตามที่คาดหมายและยินดี…เราประกาศโครงการตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อเปิดกว้างรับความคิดเห็นและรวบรวมข้อเสนอแนะต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม ขอบเขตของการปฏิบัติตามนโยบายของหน่วยงานกำกับตามความมุ่งหมายของ Facebook นั้น อาจต้องให้ครอบคลุมมาตรฐานนับพันที่หลากหลาย Sean Park ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของบริษัทร่วมทุน Anthemis กล่าวว่า

พวกเขาคงไม่ได้รับอนุญาตได้ทุกแห่ง…และความตั้งใจของพวกเขาต้องเป็นระดับโลก พวกเขาต้องมีใบอนุญาตนับร้อย บางทีอาจเป็นพันใบอนุญาตที่มาจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินที่แตกต่างกันทั่วโลก

สำนักข่าวยังรายงานอีกว่า Libra ต้องเผชิญหน้ากับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ เนื่องจากที่ผ่านมา Facebook มีปัญหาประเด็นเรื่องละเมิดความเป็นส่วนตัว…


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด