Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธานาธิบดี Nicolas Maduro ออกคำสั่งด่วน ให้ธนาคารยอมรับ Petro (PTR) เงินคริปโตของประเทศ

ประธานาธิบดี Nicolas Maduro ออกคำสั่งด่วน ให้ธนาคารยอมรับ Petro (PTR) เงินคริปโตของประเทศ


ประธานาธิบดี Nicolas Maduro ของเวเนซุเอลา สั่งให้ Banco de Venezuela ธนาคารชั้นนำทุกสาขาของประเทศยอมรับ Petro (PTR) สกุลเงินดิจิทัลของประเทศ กระทรวงการคลังของประเทศทวีตเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม

จากทวีตเตอร์ Maduro “ออกคำสั่งด่วนให้เปิดโต๊ะซื้อขายในธนาคารแห่งเวเนซุเอลาทุกสาขา” การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างการเฉลิมฉลองครบรอบสิบปีของการธนาคารของประเทศ

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน Maduro ประกาศว่า 924 ล้านโบลิเวีย (มากกว่า $92.5 ล้านดอลลาร์) ถูกจัดสรรให้กับ Digital Bank of Youth และนักเรียนเปิดบัญชี Petro wallet แล้วว่า 1 ล้านบัญชี José Angel Alvarez ประธานสมาคมคริปโทเคอร์เรนซีแห่งชาติ กล่าวกับสำนักข่าว CCN ว่า

ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องและกล้าหาญ เพื่อก้าวไปข้างหน้าสู่เศรษฐกิจแบบผสมผสานระหว่างสกุลเงินที่ไว้วางใจได้กับสกุลเงินคริปโตของประเทศ

ในเดือนมกราคม Cointelegraph เคยรายงานว่า เวเนซุเอลา มีปัญหาจากมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ และยังออกมาตรการต่อต้านการทำธุรกรรม Petro สกุลเงินดิจิทัลของประเทศ ในเดือนมีนาคม ประธานาธิบดี Trump สั่งห้ามไม่ให้ชาวสหรัฐฯ ซื้อขายสกุลเงิน Petro

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด