Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการอิหร่านกล่าวหาสหรัฐฯ คว่ำบาตรการทำเหมืองขุดคริปโตของประเทศ

ทางการอิหร่านกล่าวหาสหรัฐฯ คว่ำบาตรการทำเหมืองขุดคริปโตของประเทศ


Saeed Zarandi ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมของอิหร่าน กล่าวว่า สภาครองเกรสสหรัฐฯ กำลังทำงานเพื่อหยุดยั้งไม่ให้อิหร่านเข้าถึงการขุดสกุลเงินคริปโตและ Bitcoin (BTC) สำนักข่าว Al-Fars รายงานเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม

Zarandi กล่าวว่า สภาครองเกรสกำลังพิจารณาว่าสกุลเงินคริปโตเป็นเครื่องมือหลบเลี่ยงการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจและใช้ในการฟอกเงิน ดังนั้นจึงพยายามออกกฎหมายต่อต้านไม่ใช่อิหร่านเข้าถึงมัน ทำให้การออกกฎหมายของอิหร่านมีความซับซ้อนขึ้น

ประเด็นเรื่องสกุลเงินคริปโตยังมีความไม่แน่นอนในอิหร่าน Zarandi กล่าวว่า กระทรวงที่เกี่ยวข้องของอิหร่านกำลังทำงานร่วมมือกับธนาคารกลางแห่งอิหร่าน เพื่อจัดการเรื่องสกุลเงินคริปโตและการใช้งานภายในอิหร่าน

ในเดือนมีนาคม 2018 สภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาได้ออกกฎหมายพุ่งเป้าไปยังอิหร่าน ในเรื่องการฟอกเงินที่ผิดกฎหมายด้วยคริปโต

ปลายเดือนมกราคม ธนาคารกลางแหงอิหร่านประกาศแผนออกสกุลเงินคริปโตของประเทศในงานประชุมในเตหะราน ในทางทฤษฎีแล้วคล้ายกับเงินคริปโต Petro ของเวเนซุเอลา เงินคริปโตตัวใหม่นี้ใช้ชื่อ PayMon แต่ไม่ได้รับความสนใจมากนัก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางการอิหร่านกำลังสับสนในตัวเองเกี่ยวกับการทำเหมืองขุด เนื่องจากเมื่อสิ้นเดือนมิถุนายน มีรายงานว่าทางการอิหร่านยึดเครื่องขุด Bitcoin จำนวน 1000 ตัว หลังจากกระทรวงพลังงานประกาศว่ามีแผนตัดพลังงานไฟฟ้าเหมืองขุดจนกว่าจะมีการประกาศอัตราค่าไฟฟ้าใหม่ออกมา

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด