Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอาร์เจตินาผลักดันให้ปริมาณซื้อขาย Bitcoin ในตลาด LocalBitcoins เพิ่มขึ้นสูงสุด นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน

อาร์เจตินาผลักดันให้ปริมาณซื้อขาย Bitcoin ในตลาด LocalBitcoins เพิ่มขึ้นสูงสุด นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน


ปริมาณซื้อขาย (volume) บิทคอยน์ (bitcoin, BTC) บน Localbitcoins ตลาดซื้อขายคริปโตแบบเพียร์ทูเพียร์ (peer-to-peer, P2P) จากฟินแลนด์ เพิ่มสูงขึ้นมาก ไม่เคยเจอมาก่อนนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2018 ตามที่ CoinDance เปิดเผยข้อมูลผ่านเว็บไซต์เมื่อเร็ว ๆ นี้

CoinDance รายงานว่า ปริมาณซื้อขาย bitcoin รายสัปดาห์ในตลาด LocalBitcoins จากทั่วโลกพุ่งแตะ $65.6 ล้านดอลลาร์ในช่วงท้ายสัปดาห์เมื่อวันอาทิตย์ 7 กรกฎาคม ถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้ว ในขณะนั้นปริมาณซื้อขายรายสัปดาห์ของตลาดแตะ $67.7 ในช่วงท้ายสัปดาห์เมื่อวันอาทิตย์ 24 พฤศจิกายน 2018

LocalBitcoins Global Weekly Trading Volume

ปริมาณซื้อขายรายสัปดาห์จากทั่วโลกของตลาด LocalBitcoins | ที่มา  CoinDance

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในหลายประเทศพบปริมาณซื้อขายในตลาด LocalBitcoins สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างเช่น ในอาร์เจนตินา ปริมาณซื้อขายทำสถิติสูงสุดใหม่มากกว่า 15.22 ล้านเปโซของอาร์เจนตินา (มากกว่า $364,000)

อย่างไรก็ตาม ปริมาณซื้อขายที่เพิ่มสูงขึ้นยังไม่ค่อยมีใครสังเกตนัก Mati Greenspan นักวิเคราะห์อาวุโสของตลาด Etoro โพสต์ผ่าน tweet ว่าปัจจุบันปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้ว และให้ความเห็นว่า

ตลาด bitcoin แบบเพียร์ทูเพียร์เป็นตู้ atm ที่แข็งแกร่งมาก

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด