Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTron เรียกตำรวจให้ปกป้องสำนักงานจากม็อบบุกประท้วงในปักกิ่ง

Tron เรียกตำรวจให้ปกป้องสำนักงานจากม็อบบุกประท้วงในปักกิ่ง


สำนักงาน Tron ในปักกิ่งเต็มไปด้วยตำรวจกับม็อบบุกประท้วงโครงการแชร์ลูกโซ่ที่มีชื่อพ้องกับ Tron ซึ่งมีรายงานจากทวีตเตอร์ของ Crypto Authority เผยแพร่ออกมาเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม

ในวิดีโอมีผู้ประท้วงเต็มไปด้วยตำรวจในสำนักงานของ Tron เผยแพร่ผ่าน Twitter เนื่องจากมีคนมาประท้วงการหลวงลวงคริปโตในท้องถิ่น มีรายงานสูญเสียเงินมากถึง $30 ล้านดอลลาร์และมีการฆ่าตัวตายเกิดขึ้น

ผู้ประท้วงในวิดีโอแสดงความเห็นอย่างชัดเจนว่า Tron เกี่ยวข้องกับการหลวงลวง โดยมีคนตะโกนว่า “Tron หลอกลวง”

Justin Sun  ซีอีโอของ Tron ออกมาให้ความเห็นต่อข่าวที่พาดหัวว่า สำนักงาน Tron ถูกตำรวจตรวจค้นนั้นเป็น “ข่าวลวง”

Tron foundation และ BitTorrent ยังอยู่ดี ปกติทุกอย่าง เรากำลังเตรียมเปิดตัว BitTorrentSpeed ในวันนี้ จงหยุดแพร่ข่าวลวงและรูปภาพปลอม

Sun ได้ออกเตือนต่อโครงการหลอกลวงที่อ้างชื่อ Tron และ BitTorrent เมื่อเร็ว ๆ นี้

“ในฐานะที่เป็นผู้นำด้านโปรโตคอลบล็อกเชน มีโครงการแชร์ลูกโซ่ได้อ้างถึง TRON, BitTorrent หรือไม่ก็ uTorrent อย่างเช่น ‘MMM bitcoin, Ethereum pyramid & EOS ecosystem schemes’” Sun แจ้งเอาไว้เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม “เราไม่เคยร้องขอให้คุณส่งเงินมาให้เรา”

ซีอีโอ Tron ตอบโต้ต่อรายงานเกี่ยวกับแผนการหลอกลวงคริปโตที่รู้จักกันในชื่อ “Wave Field Super Community” ที่อ้างว่าเกี่ยวข้องกับ Tron จากนักลงทุนท้องถิ่น เนื่องจากในจีน Tron มีรายงานว่ารู้จักกันในชื่อ “Wave Field” 

สำนักข่าว Nuclear Finance ของจีน รายงานว่า “Wave Field Super Community” เปิดตัวในเดือนมกราคม 2019 มีการอ้างว่าเป็น “ตัวแทนระดับสูง” ของTron

ขณะที่นักลงทุนกล่าวว่าได้ขอให้ Tron ยืนยันความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้อง แต่ทว่ามีรายงาน Sun ไม่เคยให้ความเห็นเกี่ยวกับปัญหานี้ตั้งแต่เดือนมกราคม

จากนั้นผู้ประท้วงที่โกรธแค้นเดินทางไปยังสำนักงานของ Tron เพื่อแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับการนิ่งเฉยของผู้ที่เกี่ยวข้องเนื่องจากชื่อโครงการหลอกลวงพ้องกัน

Mati Greenspan นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ eToro ยืนยันว่า ตำรวจในสำนักงานของ Tron นั้นมาเพื่อกีดกันผู้ประท้วงจริง Greenspan ทวีตว่า

มีข้อมูลเข้าใจผิดลือไปทั่ว เพื่อความชัดเจน สำนักงาน Tron ไม่ได้ถูกตรวจค้นแต่อย่างใดจากตำรวจเลย ทาง Tron เองเป็นฝ่ายเรียกให้ตำรวจเข้ามาปกป้องจากนักลงทุนที่โกรธกริ้ว โดยกล่าวหาว่า Tron เป็นพวกหลอกลวง

ขณะเดียวกันก็มีนักวิจารณ์ออนไลน์บางคนเหน็บแนม Tron ว่า มีหุ้นส่วนใหม่จากความร่วมมือระหว่าง Tron กับตำรวจท้องถิ่นเกิดขึ้น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด