Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘Bitcoin จะพุ่งขึ้นเป็นโค้งรูปพาราโบลา มุ่งหน้าสู่ราคา $30,000’ ทำนายโดยซีอีโอ Morgan Creek

‘Bitcoin จะพุ่งขึ้นเป็นโค้งรูปพาราโบลา มุ่งหน้าสู่ราคา $30,000’ ทำนายโดยซีอีโอ Morgan Creek


ราคา bitcoin เบรกเหนือราคา $12,000 อีกครั้ง และตลาดปัจจุบันอาจมุ่งหน้าทำสูงสุดใหม่ Mark Yusko ซีอีโอ Morgan Creek Capital Management ให้สัมภาษณ์ใน CNBC เขาตอกย้ำว่า bitcoin เป็นสินทรัพย์มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2018 โดยใช้เวลาไม่นานมาก

ฉันคิดว่าเรากำลังอยู่ในโค้งรูปพาราโบลา ซึ่งจะนำพาเรามุ่งหน้าสู่ระดับ $30,000 ก่อนที่จะมีการปรับตัวอีกครั้ง

เขาชี้ว่าราคา bitcoin เพิ่มขึ้น 70 เปอร์เซ็นต์นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2018 ขณะที่ตลาดหุ้นช่วงนั้นนิ่งมาก ก่อนหน้านี้Yusko บริหารกองทุนเพื่อการบริจาค เขาไม่หยุดอยู่แค่นั้น ยังกล่าวอีกว่า “หนทางสู่ $100,000 ภายในปี 2021 เป็นเรื่องง่ายมาก”

นั่นหมายความว่า ราคาจะพุ่งขึ้น 733 เปอร์เซ็นต์ภายในไม่กี่ปีข้างหน้า ซึ่งไม่เคยพบในสินทรัพย์อื่น ๆ มาก่อน

การคาดการณ์ราคาภาวะกระทิงของ Yusko ไม่ใช่เรื่องบ้าบิ่นที่สุด ยังมีนักลงทุนคนอื่นอีก อย่างเช่น Tim Draper นักลงทุนระดับมหาเศรษฐีตั้งเป้าราคาของสกุลเงินคริปโตที่ใหญ่ที่สุดเอาไว้ที่ราคา $250,000 ภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า Draper คาดว่าเหล่าวิศวกรกำลังแก้ปัญหาเรื่องความสามารถในการปรับขยายของ bitcoin อยู่ และจะสามารถทดแทนเงินดอลลาร์ในชีวิตประจำวันได้ภายในเวลาเพียงสองปี


Bitcoin ได้รับประโยชน์จากปัญหาทางเศรษฐกิจ

Bitcoin น่าสนใจมากในมุมมองทั้งจากปัจจัยพื้นฐานและปัจจัยทางเทคนิค ซึ่งมีตัวเร่งจากการยอมรับของสถาบันต่าง ๆ และโมเมนตัมทางด้านราคากำลังช่วยกระตุ้นให้เติบโตขึ้น

คริปโตอาจได้รบประโยชน์จากเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว ความไม่แน่นอนเป็นตัวผลักดันให้นักลงทุนอ้าแขนรับ bitcoin

ยกตัวอย่างเช่น สงครามทางการค้าระหว่างจีน-สหรัฐฯ ยังไม่สามารถตกลงกันได้ และไม่มีการรับประกันได้ว่าพวกเขาจะบรรลุข้อตกลงเมื่อไม่นานมานี้ ขณะเดียวกันมีการกล่าวกันว่ายูโรกำลังอยู่ในสภาพ “ภาวะถดถอยที่รุนแรง” ขณะที่สหรัฐฯ ก็กำลังเดินไปสู่ภาวะนั้นเช่นกัน

Yusko ซีอีโอ Morgan Creek เชื่อว่าตลาดหุ้นมันเลวร้ายและมืดมน เขากล่าวว่า ตลาดหุ้น “มูลค่าเกินจริง” และการลดอัตราดอกเบี้ยเป็นสัญญาณของเศรษฐกิจอ่อนแอมากและไม่เข้มแข็งอีกต่อไป

ทำนองเดียวกัน Anthony Pompliano จาก Morgan Creek บอกว่า ไม่เพียงแต่ bitcoin เท่านั้นมีประสิทธิภาพมากว่าตลาดหุ้น แต่สินทรัพย์ที่มีมูลค่าตัวสำคัญ อย่างเช่น ทองคำ ก็เช่นกัน

ราคา Bitcoin เติบโตขึ้น 55% ในช่วงเดือนพฤษภาคม แต่ที่น่าสนใจมากก็คือ สินทรัพย์นี้มีความสัมพันธ์เชิงลบกับ S&P 500 (-0.9%) และ gold (-0.8%) นั่นหมายความว่าตลาดหุ้นและทองคำจะได้รับความสนใจน้อยลง เมื่อ Bitcoin เริ่มน่าสนใจมากขึ้นนั่นเอง

Yusko ไม่ได้ให้กรอบเวลาในการทำนายราคา $30,000 ของเขา นักลงทุน Wall Street รุ่นเก๋า อย่าง Mike Novogratz ก็คาดการณ์ว่าราคา bitcoin จะวิ่งอยู่ในช่วง $10,000 ถึง $14,000.

ที่มา : ccn.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด