Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด Exchange ต้องการเปิดตัวในญี่ปุ่นจำนวนมาก สูงถึง 110 ราย

ตลาด Exchange ต้องการเปิดตัวในญี่ปุ่นจำนวนมาก สูงถึง 110 ราย


หลังจากงานประชุม G20 ที่ญี่ปุ่นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้มีการหารือเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลหลายครั้ง ผู้กำกับดูแลทางการเงินชั้นนำของประเทศบอกกับทาง news.Bitcoin.com ว่า ปัจจุบันมีตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto exchange) สนใจเปิดตัวในญี่ปุ่นมากถึง 110 ราย ตอนนี้ประเทศเพิ่งผ่านกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลฉบับใหม่ และแพลตฟอร์มที่เคยอนุมัติไปแล้วจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไข

ภายใต้กฎหมายของญี่ปุ่น บริษัทที่ต้องการดำเนินการธุรกิจให้บริการตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล จะต้องลงทะเบียนกับ Financial Services Agency (FSA) หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของประเทศ ปัจจุบันมีบริษัทลงทะเบียนแล้ว 19 ราย กำลังดำเนินงานอยู่ในประเทศ 16 ราย และได้รับการอนุมัติในปี 2017 ในขณะที่อีก 3 ราย เพิ่งได้รับการอนุมัติในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ประกอบธุรกิจตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอีกจำนวนมากแสดงความสนใจเข้าสู่ตลาดคริปโตในญี่ปุ่น

ทางหน่วยงานFSA เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ว่า องค์กรธุรกิจเหล่านี้กำลังอยู่ในช่วงของการลงทะเบียน “ขอคำปรึกษาเบื้องต้น” และ “สอบถามเกี่ยวกับการลงทะเบียน” FSA บอกว่า

ในเดือนมิถุนายน มีผู้ให้บริการตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลแสดงเจตจำนงประมาณ 110 ราย

ในบรรดาองค์กรธุรกิจที่กำลังกำลังรอการอนุมัติ ได้แก่ Line Corporation เจ้าของแอพ Line ผ่านมือถือยอดฮิตในญี่ปุ่น และบริษัทปัจจุบันที่ดำเนินการตลาดในชื่อ Bitbox ซึ่งให้บริการทั่วโลกยกเว้นในสหรัฐฯ และญี่ปุ่น เนื่องจากเหตุผลด้านข้อบังคับ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่าบริษัทใกล้ได้รับอนุมัติจาก FSA ให้บริการ exchange ในญี่ปุ่นแล้ว อย่างไรก็ตาม ไม่มีประกาศเกี่ยวกับสถานะของใบสมัครออกมาจากหน่วยงานกำกับดูแลแต่อย่างใด

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด