Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน Fed ประกาศกร้าวต่อ Libra ว่า ‘ไม่สามารถปล่อยผ่านไปได้’ จนกว่า Facebook ชี้แจงเสียก่อน

ประธาน Fed ประกาศกร้าวต่อ Libra ว่า ‘ไม่สามารถปล่อยผ่านไปได้’ จนกว่า Facebook ชี้แจงเสียก่อน


ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ พิจารณาแล้วว่า Facebook ไม่ควรได้รับอนุญาตให้เปิดตัวสกุลเงินคริปโต Libra จนกว่าบริษัทจะให้รายละเอียดเกี่ยวกับวิธีจัดการข้อกังวลด้านกฎระเบียบจำนวนมาก

“ฉันคิดว่ามันไม่สามารถปล่อยผ่านไปได้ หากยังไม่ได้รับความพึงพอใจในวงกว้างต่อแนวทางที่บริษัทจะจัดการกับปัญหาการฟอกเงิน” Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) กล่าวก่อนที่คณะกรรมาธิการบริการทางการเงินสภาสหรัฐฯ จะไต่สวนความจริงในวันพุธ เขากล่าวอีกว่า

การปกป้องข้อมูล ความเป็นส่วนตัวของผู้บริโภค สิ่งเหล่านี้ทั้งหมดจำเป็นต้องถูกแก้ไขในรายละเอียดและต้องพิจารณากระบวนอย่างรอบคอบไม่รีบเร่งดำเนินการ

สำนักข่าว Reuters รายงาน Powell กล่าวว่า“มีความกังวลอย่างมาก” เกี่ยวกับความมั่นคงทางการเงินและการปกป้องผู้บริโภค เห็นได้ชัดว่าธนาคารกลางได้ตั้งคณะทำงานเพื่อติดตามการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลและทำงานร่วมมือกับธนาคารกลางในประเทศอื่น ๆ เช่นกัน

สภาการกำกับดูแลความมั่นคงทางการเงินของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นองค์กรของรัฐบาลกลางที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 ได้ดำเนินงานภายใต้การดูแลของกรมธนารักษ์ของสหรัฐฯ ต่างก็พิจารณาโครงการนี้เช่นกัน

Powell อธิบายว่าข้อกังวลบางอย่างเกี่ยวกับ Libra เกิดจากขนาดของ Facebook เอง โดยตั้งข้อสังเกตว่า “มีฐานผู้ใช้งานสองพันล้านคน”

ฉันต้องการคำตอบที่แท้จริง

Facebook เร่าร้อนมากตั้งแต่เปิดตัวสมุดปกขาว (white paper) ของโครงการ Libra ทั้งสมาชิกรัฐสภา หน่วยงานกำกับทางการเงิน และรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ต่างเรียกร้องให้บริษัทหยุดพัฒนาโครงการชั่วคราว จนกว่าคำถามของโครงการจะได้รับคำตอบเสียก่อน

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด