Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตำรวจจีนยึดเครื่องขุด 4,000 ตัว จากโรงงาน 9 แห่ง จับกุมผู้ต้องสงสัย 22 คน ในข้อหาแอบขุดคริปโตอย่างผิดกฎหมาย

ตำรวจจีนยึดเครื่องขุด 4,000 ตัว จากโรงงาน 9 แห่ง จับกุมผู้ต้องสงสัย 22 คน ในข้อหาแอบขุดคริปโตอย่างผิดกฎหมาย


ตำรวจในประเทศจีนจับกุมผู้ต้องสงสัย 22 คน ในข้อหาเกี่ยวข้องกับกิจกรรมการทำเหมืองขุดคริปโทที่ผิดกฎหมาย ทำให้สูญเสียพลังงานไฟฟ้ามูลค่า $3 ล้านดอลลาร์ สำนักข่าว XinhuaNet รายงานเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม

มีรายงานว่าตำรวจในมณฑลเจียงซู (Jiangsu) ซึ่งตั้งอยู่ตอนกลางของดินแดนชายฝั่งทะเลตะวันออกของประเทศจีน ได้ยึดฮาร์ดแวร์ทำเหมืองขุด 4,000 เครื่อง ที่ใช้ขุดสกุลเงินคริปโต อย่างเช่น Bitcoin (BTC) ในโรงงาน 9 แห่ง

รายงานบอกว่า ตำรวจมณฑลเจียงซูทำการสืบสวนหาความจริงหลังจากพลังงานไฟฟ้าท้องถิ่นพุ่งสูงขึ้นอย่างผิดปกติ หลังจากตรวจสอบนานสองเดือนตำรวจของเมืองจั่นเจียง (Zhenjiang) ในมณฑลเจียงซูก็ตรวจพบกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับความผิดปกติดังกล่าว

ตำรวจจีนยึดเครื่องขุด 4,000 ตัว จากโรงงาน 9 แห่ง จับกุมผู้ต้องสงสัย 22 คน ในข้อหาแอบขุดคริปโตอย่างผิดกฎหมาย

เหมืองขุดแต่ละแห่งใช้พลังงาน 25 ถึง 50 กิโลวัตต์ชั่วโมงต่อวัน ผู้ต้องสงสัยถูกตั้งข้อหาว่าขโมยพลังงานไฟฟ้าคิดเป็นมูลค่า 20 ล้านหยวน ($2.91 ล้านดอลลาร์) บริษัทจ่ายไฟฟ้าเมืองจั่นเจียง รายงาน

ประเทศจีนเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นยักษ์ใหญ่ด้านเหมืองขุดคริปโต มีรายงานว่า 70% ของคริปโตทั้งหมดมาจากจีน แม้ว่ามีการสั่งห้ามซื้อขาย bitcoin ตั้งแต่ปี 2017 เหมืองขุดขนาดใหญ่หลายแห่งตั้งอยู่ในประเทศจีน เนื่องจากมีพลังงานไฟฟ้าส่วนเกินจำนวนมา ประเทศจีนยังเป็นฐานที่ตั้งของ Bitmain บริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ทำเหมืองขุดคริปโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งใช้ชิปคอมพิวเตอร์ที่เรียกว่า ASIC อีกด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด