Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธานาธิบดี Donald Trump ไม่ปลื้ม Libra ของ Facebook และเขา ‘ไม่ใช่แฟน’ Bitcoin

ประธานาธิบดี Donald Trump ไม่ปลื้ม Libra ของ Facebook และเขา ‘ไม่ใช่แฟน’ Bitcoin


Donald J. Trump ทวีตเมื่อวันพฤหัสว่า เขา “ไม่ใช่แฟน” หรือคนคลั่งสกุลเงินคริปโต และกล่าวว่า พวกมัน “ไม่ใช่เงิน” และยังพาดพิงถึงความผันผวนของราคาเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นความเห็นเกี่ยวกับคริปโตครั้งแรกตั้งแต่เขาครองตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

https://twitter.com/realDonaldTrump/status/1149472284702208000

Trump ยังวิพากษ์โครงการ Libra ของ Facebook ในทวีตถัดมาว่า “มันมีมาตรฐานและความน่าเชื่อถือต่ำมาก” และชี้แนะให้หน่วยงานกำกับทางการเงินสหรัฐฯ ดำเนินการควบคุมดูแลอย่างเต็มที่

หาก Facebook และบริษัทต่าง ๆ ต้องการเป็นธนาคาร พวกเขาจำเป็นต้องแสวงหากฎบัตรธนาคารใหม่และอยู่ภายใต้กฎระเบียบของธนาคารทั้งหมด เช่นเดียวกันกับธนาคารอื่น ๆ ทั้งในระดับชาติ…และระหว่างประเทศ

(Calibra บริษัทในเครือ Facebook คาดว่าจะพัฒนากระเป๋าสตางค์แบบโอเพนซอร์สสำหรับสกุลเงินคริปโต บริษัทได้จดทะเบียนเป็นธุรกิจให้บริการทางการเงินกับ Financial Crimes Enforcement Network)

Trump เคยวิพากษ์การกระทำของ Facebook ในอดีต เกี่ยวกับการแบนการเมืองฝ่ายขวา ไปพร้อมกับสื่อโซเชียลมีเดียรายอื่น ๆ จนกระทั่งล่าสุด เขาไม่เคยถกแผนงานสกุลเงินคริปโตของ Facebook มาก่อน ซึ่งเป็นบริษัทแรกที่ออกสมุดปกขาว (white paper) และเอกสารที่เกี่ยวข้องของโครงการ Libra เมื่อเดือนที่แล้ว

ประธานาธิบดีคนที่ 45 ออกมาให้ความเห็นต่อโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา ต่างมองกันมีผลกระทบต่อ Facebook อย่างแน่นอน

Facebook ยังปฏิเสธไม่ให้ความเห็นเกี่ยวกับความเห็นของ Trump แต่อย่างใด

https://twitter.com/realDonaldTrump/status/1149472282584072192

ใน tweets เมื่อวันพฤหัสฯ ของเขา Trump พุ่งเป้าไปยังการใช้สกุลเงินคริปโตในกิจรรมที่ผิดกฎหมายอีกด้วย โดยอ้างถึงยาเสพติดโดยเฉพาะ

“สินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่มีการควบคุมสามารถนำไปใช้ในทางผิดกฎหมาย รวมถึงการค้ายาเสพติดและกิจกรรมที่ผิดกฎหมายอื่น ๆ” ประธานธิบดีสหรัฐฯ กล่าว

ใน tweet สุดท้าย เขายังกล่าวอีกว่า

เรามีเพียงสกุลเงินเดียวในสหรัฐฯ และมันแข็งแกร่งกว่าที่เคยเป็นมา ทั้งในแง่ของความน่าเชื่อถือและพึ่งพาได้ มันเป็นสกุลเงินที่โดดเด่นที่สุดในโลกและมันยังคงเป็นเช่นนั้นเสมอ มันถูกเรียกว่า ดอลลาร์สหรัฐ


ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด