Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraญี่ปุ่นรุดหน้า ตั้งทีมศึกษาผลกระทบจากโครงการ Libra ของ Facebook ก่อนกลุ่มประเทศ G7

ญี่ปุ่นรุดหน้า ตั้งทีมศึกษาผลกระทบจากโครงการ Libra ของ Facebook ก่อนกลุ่มประเทศ G7


เจ้าหน้าที่ทางการญี่ปุ่นกำลังสืบสวนหาความจริงถึงผลกระทบของเหรียญจากเหรียญ stablecoin ของ Libra โดย Cointelegraph Japan รายงาน เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 

สำนักข่าวรายงาน ทางการญี่ปุ่นจัดตั้งทีมประสานงานโดยมอบหมายให้สืบสวนผลกระทบจากเหรียญ stablecoin ของ Facebook ต่อนโยบายและเสถียรภาพทางการเงิน การประชุมจะประกอบด้วยธนาคารกลางญี่ปุ่น กระทรวงการคลัง และหน่วยงานดูแลกำกับทางการเงิน โดยเริ่มการประชุมในสัปดาห์นี้

รายงานยืนยันว่า เจตนารมณ์ของการจัดตั้งกลุ่มเพื่อประสานงานเพื่อรับมือกับต่อโครงการ Libra ทางด้านกฎระเบียบควบคุม ภาษี นโยบายทางการเงิน และการส่งเงินข้ามพรมแดน

มีรายงานอย่างไม่เป็นทางการ พวกเขาคาดหวังว่าหน่วยงานทางด้านภาษีและหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินจะเข้าร่วมทีมมากกว่านี้ เนื่องจากต่างก็ได้รับผลกระทบจาก Facebook ในวงกว้าง ญี่ปุ่นจะเริ่มประชุมก่อนการประชุมรัฐมนตรีการคลังของกลุ่มประเทศ G7 ณ ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 17-18 กรกฎาคม

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph รายงานว่าเมื่อปลายเดือนมิถุนายน ฝรั่งได้ตั้งทีมงานกลุ่มประเทศ G7 เพื่อศึกษาแนวทางของธนาคารกลางในการควบคุมสกุลเงินดิจิทัลอย่างเช่น Libra ขึ้น

ไม่เพียงแต่หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินเท่านั้นที่กังวลใจเกี่ยวกับ Libra เมื่อวานนี้ Mihai Alisie ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum มองว่า Facebook กำลังตบตาให้หน่วยงานอนุมัติสกุลเงินคริปโตที่มีลักษณะแบบ “รวมศูนย์”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด