Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศPayfast เพย์เมนต์เกตเวย์ในแอฟริกาหยุดรองรับ Bitcoin อ้างเหตุค่าธรรมเนียมสูงและความแออัดของเครือข่าย

Payfast เพย์เมนต์เกตเวย์ในแอฟริกาหยุดรองรับ Bitcoin อ้างเหตุค่าธรรมเนียมสูงและความแออัดของเครือข่าย


เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม Payfast ผู้ให้บริการเกตเวย์การชำระเงินของแอฟริกา ประกาศว่าบริษัทกำลังหยุดรองรับ Bitcoin bitcoin core (BTC) เนื่องจากความแออัดเครือข่ายและค่าธรรมเนียมสูง Payfast เน้นย้ำว่า BTC มีข้อจำกัดและข้อบกพร่องในการออกแบบมากมายจึงทำให้มัน “แทนที่เงินสดไม่ได้”


ความแออัดของเครือข่ายและค่าธรรมเนียมสูงทำให้ Payfast หยุดรองรับ BTC

บล็อกโพสต์ของ Payfase หนึ่งในเกตเวย์การชำระเงินออนไลน์รายใหญ่ที่สุดของแอฟริกาใต้ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ระบบเพย์เมนต์ BTC จะหยุดประมวลผลตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2019 เป็นต้นไป Payfast นั้นได้รับความนิยมสูงมากมีร้านค้าลงทะเบียนกว่า 80,000 แห่ง และก่อตั้ง โดย Jonathan Smit และ Andy Higgins ในปี 2007

บล็อกโพสต์ของบริษัทระบุเอาไว้ว่าบริษัทรู้สึกเสียดายที่พบข้อจำกัดมากมาย “มีข้อบกพร่องเป็นอัตลักษณ์เฉพาะของ Bitcoin ทำให้ไม่สามารถทดแทนเงินสดได้” รวมไปถึงเรื่องค่าธรรมเนียมสูงและเวลาในการยืนยันธุรกรรมของลูกค้า Payfast นั้นใช้เวลานานเกินไป บริษัทกล่าวว่าได้พยายามหลายแนวทางแล้วเพื่อบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้น แต่พบว่าปัญหานั้นเกิดจากรากฐานของ BTC เอง

Payfast เพย์เมนต์เกตเวย์ในแอฟริกาหยุดรองรับ Bitcoin อ้างเหตุค่าธรรมเนียมสูงและความแออัดของเครือข่าย

บล็อกโพสต์เผยแพร่เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2019 ล็ ของ Payfast ตัวกลางการชำระเงินของแอฟริกาใต้ แจ้งลูกค้าว่าจะปลด bitcoin core (BTC) ออกจากตัวเลือกการชำระเงินในวันที่ 20 กรกฎาคม

“จากประสบการณ์ใช้งานที่ไม่ค่อยดีนัก ส่งผลให้เราต้องประเมินแนวทางการชำระเงินต่อ bitcoin บนแพลตฟอร์มของเราอีกครั้ง และได้ตัดสินใจยุติการสนับสนุน bitcoin ตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 20 กรกฎาคม 2019 เป็นต้นไป” Payfast สรุป

Payfast เพย์เมนต์เกตเวย์ในแอฟริกาหยุดรองรับ Bitcoin อ้างเหตุค่าธรรมเนียมสูงและความแออัดของเครือข่าย

บริษัทยังกล่าวอีกว่า BTC เคยให้คำมั่นสัญญาว่าจะเป็น “สกุลเงินของโลกที่จะช่วยให้การโอนเงินผ่านอินเทอร์เน็ตทำได้เร็วขึ้น ถูกกว่า ง่ายกว่าเดิม” แต่สิ่งนี้ไม่ประสบความสำเร็จเลย “เป้าหมายของเราก็คือต้องสามารถรักษาสัญญาต่อผู้ซื้อและร้านค้าของเราได้ และต้องสนับสนุนทางเลือกนี้ทดแทนการชำระเงินแบบดั้งเดิม” Payfast เน้นย้ำ บริษัทแอฟริกานี้ยังร่วมมือกับ Luno ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลให้เป็นตัวกลางบริการ BTC wallet และบริการของ Payfast อีกด้วย

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด