Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraSherrod Brown วุฒิสมาชิกคนสำคัญวิพากษ์ Libra ว่า ‘เป็นตำรับสำหรับองค์กรที่อำนาจเหนือตลาดมากกว่า’

Sherrod Brown วุฒิสมาชิกคนสำคัญวิพากษ์ Libra ว่า ‘เป็นตำรับสำหรับองค์กรที่อำนาจเหนือตลาดมากกว่า’


Libra เป็น“ตำรับขององค์กรที่มีอำนาจเหนือตลาดและผู้บริโภคมากกว่า” กล่าวโดย Sherrod Brown วุฒิสมาชิกคนสำคัญในคณะกรรมาธิกาธนาคารวุฒิสภา

วุฒิสมาชิกให้ความเห็นล่าสุดผ่านวิดีโอทางการบน tweet ของสำนักข่าว NowThis เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ซึ่งโพสต์ออกมาไม่กี่ชั่วโมงหลังจากคณะกรรมมาธิการธนาคารของวุฒิสมาชิกรับฟังความความคิดเห็นโครงการ Libra ของ Facebook

Brown นั้นออกตัวอย่างชัดเจน มีความกังวลใจต่อศักยภาพของ Facebook ที่สามารถผลักดันให้ผู้คนใช้เงินและเล่นไปตามเกมของพวกเขา เขาพูดว่า

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Facebook บังคับให้ธุรกิจเลิกใช้งานบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตของคุณ คุณอาจถูกบังคับให้ใช้เงินที่ผูกขาดจาก Facebook แทน จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเจ้าธุรกิจขนาดเล็กถูกบังคับให้ใช้มัน หรือสูญเสียการเข้าถึงผู้ใช้งานให้กับ Facebook หรือไม่?”

Sherrod Brown

หลังจากวุฒิสภาเปิดรับฟังการไต่สวน Brown บอกกับสำนักข่าวว่า เขาคาดหวังว่ากฎหมายปกป้องความเป็นส่วนตัวจะสามารถปกป้องผู้ใช้งานบริษัทยักษ์ใหญ่ทางเทคโนโลยีอย่าง Facebook ได้ เขาไม่มั่นใจในทิศทางในการใช้งานนัก

Sherrod Brown วุฒิสมาชิกคนสำคัญวิพากษ์ Libra ว่า ‘เป็นตำรับสำหรับองค์กรที่อำนาจเหนือตลาดมากกว่า’

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph รายงานว่า Ron Paul อดีตสมาชิกคองเกรสจากพรรครีพับลิกันและผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี มีความกังวลต่อรัฐบาลที่มีการผูกขาดทางการเงินมากเกินไป เขากล่าวว่า

ในนอดีตรัฐบาลต้องควบคุมการผูกขาดทางการเงินและเครดิตเสมอมา ชัดเจนว่าเหตุใดจึงมีธนาคารกลางควบคุมแทนที่จะปล่อยให้ตลาดดำเนินไป…รัฐบาลไม่ยอมรับการแข่งขันกันอย่างรุนแรง พวกเขาไม่ยอมทน…การแข่งกับเงินดอลลาร์ เนื่องจากทองคำและแร่เงินไม่สามารถใช้มันได้

Ron Paul

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด