Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraFacebook ยังไม่เคยติดต่อขอจดทะเบียน Libra กับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในสวิตเซอร์แลนด์เลย

Facebook ยังไม่เคยติดต่อขอจดทะเบียน Libra กับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในสวิตเซอร์แลนด์เลย


มีรายงานว่า Facebook โซเชียลยักษ์ใหญ่ ยังไม่เคยติดต่อหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในสวิสเซอร์แลนด์ เพื่อขอจดทะเบียนโครงการ Libra สกุลเงินคริปโตที่รอคอยกันมานาน

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม Hugo Wyler โฆษกและหัวหน้าฝ่ายสื่อสารของสหพันธ์การคุ้มครองข้อมูลและกรรมาธิการข้อมูลของสวิสเซอร์แลนด์ (FDPIC) บอกกับทาง CNBC ว่า หน่วยงานยังไม่เคยได้รับการติดต่อจากผู้อยู่เบื้องหลัง Libra เลย David Marcus หัวหน้าโครงการ Libra กล่าวในคำแถลงของเขาว่า FDPIC จะเป็นผู้กำกับดูแลสถาบัน Libra Association อย่างใกล้ชิด

ในส่วนของการปกป้องข้อมูลและความเป็นส่วนตัวนั้น สหพันธ์การคุ้มครองข้อมูลของสวิสเซอร์แลนด์และกรรมาธิการข้อมูล (FDPIC) จะเป็นผู้กำกับดูแลอย่างใกล้ชิด

David Marcus
Facebook ยังไม่เคยติดต่อขอจดทะเบียน Libra กับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในสวิตเซอร์แลนด์เลย

Wyler กล่าวว่า “เราทราบจากคำแถลงของ David Marcus หัวหน้า Calibra เกี่ยวกับบทบาทที่อาจเกิดขึ้นของเราในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลการปกป้องข้อมูลต่อ Libra ทว่าจนกระทั่งทุกวันนี้เราไม่เคยได้รับการติดต่อจากผู้อยู่เบื้องหลัง Libra เลย” และเขายังบอกอีกว่า

เราคาดหวังว่า Facebook หรือผู้อยู่เบื้องหลังจะให้ข้อมูลที่ชัดเจนต่อเราเมื่อถึงเวลา จากนั้นเราจะตรวจสอบขอบข่ายการให้คำปรึกษาทางกฎหมายและความสามารถในการกำกับดูแลของเรา ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เรากำลังติดตามความคืบหน้าของโครงการจากการอภิปรายต่อสาธารณะกันอยู่

Hugo Wyler


สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระแวงเหรียญที่กำกับดูแลจากต่างประเทศ

การไต่สวนในวันนี้ของคณะกรรมการการเงินของสภาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา (United States House of Representatives Financial Services Committee) สมาชิกสภาฯ Patrick McHenry ถาม Marcus ทำไมดำเนินการโครงการนี้ในสวิตเซอร์แลนด์ Marcus ตอบว่า มันเป็น “สถานที่ตั้งขององค์กรระดับนานาชาติ” ที่เอื้อต่อการทำธุรกิจ

Facebook ยังไม่เคยติดต่อขอจดทะเบียน Libra กับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในสวิตเซอร์แลนด์เลย

สมาชิกสภาฯ Josh Gottheimer แสดงความกังวลส่วนตัวว่า ทำไม Facebook ตัดสินใจไปอยู่ต่างประเทศ Marcus บอกว่า “ขอตอบอีกครั้ง ทางเลือกสวิสเซอร์แลนด์ มิได้เกี่ยวข้องอะไรในการหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบหรือการกำกับดูแลเลย

Marcus ให้ความมั่นใจต่อสมาชิกสภาฯ Bill Huizenga ว่า Facebook ได้ติดต่อกับ Financial Market Supervisory Authority (FINMA) หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสวิสอย่างแน่นอน Marcus ยังให้สัญญาว่าLibra จะไม่เปิดตัวจนกว่าหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินพึงพอใจเสียก่อน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด