Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraBitcoin กลับมายืนเหนือราคา $10,000 อีกครั้ง หลังจาก สส.สหรัฐ กล่าวว่า Bitcoin ไม่สามารถฆ่าให้ตาย และ Libra กำลังเลียนแบบ...

Bitcoin กลับมายืนเหนือราคา $10,000 อีกครั้ง หลังจาก สส.สหรัฐ กล่าวว่า Bitcoin ไม่สามารถฆ่าให้ตาย และ Libra กำลังเลียนแบบ Bitcoin


Bitcoin (BTC) กลับมายืนเหนือราคา $10,000 ได้อีกครั้งในวันนี้ กราฟรายเดือนมีความผันผวนระดับปานกลาง (ข้อมูลจาก Coin360)

Picture 1

Bitcoin เริ่มพุ่งขึ้นเป็นรูปโค้งพาราโบลาในเดือนเมษายน ทำให้ราคาดีดตัวขึ้นเป็นเลข 5 หลักในเดือนมิถุนายนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีนาคม 2018 ในเวลานั้น ซึ่งในขณะนั้นเป็นช่วงขาลงอย่างช้า จนวิ่งขึ้นมาเกือบถึง 14,000 ในวันที่ 26 มิถุนายน

นับแต่นั้นมา BTC เคลื่อนไหวขึ้น ๆ ลง ๆ แล้วร่วงต่ำกว่าระดับ $10,000 ในวันที่ 2 กรกฎาคม แล้วดีดตัวขึ้นไปยัง $13,000 อีกครั้งในวันที่ 10 กรกฎาคม แต่กลับร่วงต่ำกว่า $10,000 ในวันที่ 16 กรกฎาคม

นักวิเคราะห์หลายคนเชื่อมโยงการปรับตัวลดลงบวกกับเหตุผลทางเทคนิคเทียบเคียงกับการไต่สวน Libra ที่ทำเนียบรัฐบาลสหรัฐ นอกจากนี้คำแถลงการณ์ของ Steven Mnuchin รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ซึ่งได้สะท้อนแบ่งปันความคิดเห็นของประธานาธิบดี Donald Trump “ไม่ใช่แฟน Bitcoin” ก็มีผลต่อราคาเช่นกัน

ทว่าการไต่สวนโครงการ Libra ของ Facebook ในวอชิงตันดีซี ดูเหมือนว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกลับได้เรียนรู้ข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่าง Bitcoin และเหรียญอื่นที่เรียกว่า “สกุลเงินคริปโต”


สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐกล่าวว่า ‘ไม่มีความสามารถฆ่า bitcoin ได้’

ขณะเดียวกัน สส.สหรัฐ Patrick McHenry กล่าวว่า เขาเชื่อว่า Bitcoin (BTC) ไม่สามารถฆ่าให้ตายได้ จากการให้สัมภาษณ์กับ “Squawk Box” ของ CNBC เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม

จากการให้สัมภาษณ์ เมื่อเขาถูกถามว่านักการเมืองจะยอมให้สกุลเงินคริปโตเติบโตต่อไปหรือไม่ McHenry ตอบกว่า

ฉันคิดว่าคงไม่มีความสามารถฆ่า Bitcoin ได้ แม้แต่ชาวจีนที่มีระบบป้องกันแน่นหนาและการแทรกแซงสังคมสูงก็ไม่สามารถฆ่า Bitcoin ได้

McHenry ชี้ว่าสกุลเงินคริปโตใหม่ ๆ ที่มีสตาร์ทอัพหรือองค์กรบริษัทอยู่เบื้องหลังต่างพยายามเลียนแบบความสำเร็จจากรูปแบบการกระจายศูนย์ของ Bitcoin รวมถึงเครือข่ายการเข้าถึงแบบเปิด โดยเขาสรุปว่า

สาระสำคัญขิง Bitcoin เป็นสิ่งที่ Libra และ Facebook รวมถึงบริษัทเอกชนต่างพยายามเลียนแบบ


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด