Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้กำหนดนโยบายธนาคารกลางยุโรป (ECB) แนะนำว่าไม่ควรตื่นตระหนกต่อ Stablecoin

ผู้กำหนดนโยบายธนาคารกลางยุโรป (ECB) แนะนำว่าไม่ควรตื่นตระหนกต่อ Stablecoin


ผู้กำหนดนโยบายธนาคารกลางยุโรป (ECB) กล่าวว่าผู้ใช้งานควรระมัดระวังความเสี่ยงที่เกี่ยวกับข้องกับ stablecoin แต่ไม่ควรตื่นตะหนก

สำนักข่าว Reuters รายงาน เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม Jens Weidmann สมาชิกคณะมนตรีธนาคารกลางยุโรป (ECB) และประธานธนาคารกลางเยอรมัน (Deutsche Bundesbank) กล่าวว่าเหรียญ stablecoin สกุลเงินดิจิทัลถูกออกแบบมาเพื่อลดความผันผวนของราคาโดยตรึงกับสินทรัพย์อื่น ๆ นำเสนอโอกาสแก่ผู้ใช้งานที่ต้องการเสถียรภาพ อย่างไรก็ตามผู้ใช้งานควรระมัดระวังความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องด้วย

Weidmann แสดงความเห็นของเขาในงานแถลงข่าวการประชุมรัฐมนตรีคลังและนายธนาคารกลางของกลุ่มประเทศ G7 ว่า “ไม่มีเหตุผลต้องตื่นตระหนก แต่มีเหตุผลต้องระมัดระวัง”

ผู้กำหนดนโยบายธนาคารกลางยุโรป (ECB) แนะนำว่าไม่ควรตื่นตระหนกต่อ Stablecoin

Weidmann ยังกล่าวชื่นชม Libra โครงการสกุลเงินคริปโตของ Facebook โดยเห็นแย้งว่าหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินโลกไม่ควรยับยั้งโครงการริเริ่มใหม่ และอ้างว่าสกุลเงินดิจิทัลอย่างเช่น Libra นั้น สามารถดึงดูดผู้บริโภคให้ใช้งานได้ หากพวกเขาสามารถทำตามสัญญาที่ให้ไว้ได้

อย่างไรก็ตาม ผู้กำหนดนโยบายคนอื่น ๆ ไม่ได้ให้มุมมองใด ๆ ต่อLibra โดยที่ Bruno Le Maire รัฐมนตรีคลังฝรั่งเศส กล่าวว่า กลุ่มประเทศ G7 “มิอาจยอมรับให้บริษัทเอกชนออกสกุลเงินของตนเองโดยปราศจากการควบคุมอย่างเป็นประชาธิปไตย”

ผู้กำหนดนโยบายธนาคารกลางยุโรป (ECB) แนะนำว่าไม่ควรตื่นตระหนกต่อ Stablecoin

เมื่อไม่นานมานี้ Brad Sherman  สมาชิกสภาคองเกรสจากพรรคเดโมแครตสหรัฐ ท้วงติงว่า “Mark Zuckerberg กำลังส่งคำร้องขอเป็นเพื่อนกับพวกมาเฟีย ตัวแทนค้ายา ผู้ก่อการร้าย และนักค้าอาวุธในตลาดมืด” จากการเปิดตัวLibra สกุลเงินคริปโตของ Facebook

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มประเทศ G7 คณะทำงานเฉพาะกิจเพื่อดำเนินมาตรการทางการเงิน เป็นองค์กรระหว่างรัฐที่ริเริ่มโดยกลุ่มประเทศ G7 เพื่อส่งเสริมมาตรการทางกฎหมาย กฎระเบียบ และการดำเนินนโยบายต่อต้านการฟอกเงินระดับโลก ล่าสุดมีการอนุมัติเครือข่ายระบบชำระเงินด้วยสกุลเงินคริปโตคล้ายกับระบบ SWIFT ที่นำเสนอโดยญี่ปุ่น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด