Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ว่าธนาคารกลางเยอรมัน (Bundesbank) กล่าวว่า อย่าหยุดยั้ง ‘แนวคิดเชิงนวัตกรรม’ อย่าง Libra เลย

ผู้ว่าธนาคารกลางเยอรมัน (Bundesbank) กล่าวว่า อย่าหยุดยั้ง ‘แนวคิดเชิงนวัตกรรม’ อย่าง Libra เลย

Jens Weidmann ผู้ว่าธนาคารกลางเยอรมัน ได้กล่าวชื่นชม Libra ของ Facebook ในงานประชุมกลุ่มประเทศ G7 เมื่อเร็ว ๆ นี้


ผู้ว่าธนาคารกลางเยอรมันเตือนการยับยั้งนวัตกรรม

Weidmann ผู้ว่าการธนาคารกลางเยอรมันและสมาชิกคณะมนตรีแห่งธนาคารกลางยุโรป เห็นแย้งว่าหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินโลกไม่ควรยับยั้งโครงการริเริ่มใหม่ (ข้อมูลจากจดหมายข่าวแชร์โดย Mati Greenspan นักวิเคราะห์อาวุโสของ eToro เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม)

ในจดหมายข่าว มีรายงานว่า Weidmann สนับสนุนโครงการ Libra ในระหว่างการประชุมกลุ่มประเทศ G7 เมื่อไม่นานมานี้ เขาอ้างว่าสกุลเงินดิจิทัลอย่างเช่น Libra นั้น สามารถดึงดูดผู้บริโภคให้ใช้งานได้ หากพวกเขาสามารถทำตามสัญญาที่ให้ไว้ได้

ประธานธนาคารกลางเยอรมันกระตุ้นให้ประชาคมโลกให้โอกาสกับโครงการริเริ่มใหม่นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะแรกของการพัฒนา Libra และเตือนไม่ให้ขัดขวางแนวคิดนวัตกรรมใหม่ก่อนที่ทุกรายละเอียดทั้งหมดจะได้รับการชี้แจงเสียก่อน

ก่อนหน้านี้ Burkhard Balz ตัวแทนของธนาคารเยอรมัน อ้างว่าคริปโตไม่เป็นภัยคุกคามต่อเสถียรภาพทางการเงิน


กลุ่มประเทศ G7 มิอาจยอมรับให้บริษัทเอกชนออกสกุลเงินใหม่

ในขณะเดียวกัน รัฐมนตรีคลังกลุ่มประเทศ G7 ได้เตือนเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า สกุลเงินดิจิทัลอย่างเช่น Libra นั้น เสี่ยงต่อระบบการเงินโลกหากพวกเขาไม่สามารถควบคุมอย่างเข้มงวด ในระหว่างแถลข่าวการประชุมเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม Bruno Le Maire รัฐมนตรีคลังฝรั่งเศส กล่าวว่า กลุ่มประเทศ G7 “มิอาจยอมรับให้บริษัทเอกชนออกสกุลเงินของตนเองโดยปราศจากการควบคุมอย่างเป็นประชาธิปไตย”

การสนับสนุน Libra ครั้งล่าสุดของ Weidmann นั้น ขัดแย้งกับจุดยืนของเขาต่อสกุลเงินคริปโตก่อนหน้านี้ เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Weidmann แสดงความกังวลต่อความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากสกุลเงินดิจิทัล รวมถึงความไม่มั่นคงของระบบการเงิน ในเวลานั้นกล่าวอย่างเป็นทางการว่า การเข้าถึงสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างง่ายดายจะทำให้ระบบเงินกู้ล่มสลายเร็วขึ้น จะเปลี่ยนโฉมรูปแบบธุรกิจพื้นฐานของธนาคารอย่างสิ้นเชิงแม้ว่าเศรษฐกิจจะดีก็ตามที

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด