Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraนักกิจกรรมสายเสรีนิยม กดดันให้ 27 พันธมิตร ลอยแพ Libra โครงการคริปโตของ Facebook

นักกิจกรรมสายเสรีนิยม กดดันให้ 27 พันธมิตร ลอยแพ Libra โครงการคริปโตของ Facebook


ดาบที่ออกมาสังหาร Libra โครงการคริปโตของ Facebook เกิดขึ้นหลังจากถูกกระหน่ำจากประธานาธิบดี Donald Trump และสมาชิกสภาครองเกรส ล่าสุดมีจดหมายจาก 4 กลุ่มนักกิจกรรมสายเสรีนิยม เปิดผนึกเรียกร้องให้พันธมิตรของ Libra 27 ราย ลอยแพ Facebook


กลุ่มมิอาจเชื่อถือต่อ Mark Zuckerberg ได้

ทั้งสี่กลุ่มอ้างถึงความน่ากลัวของผู้นำโซเซียลมีเดียที่ผูกขาด ซึ่งจดหมายเปิดผนึกฉบับนี้ได้ลงนามโดยกลุ่มผู้สนับสนุนผู้บริโภคหัวก้าวหน้า ได้แก่

  • Open Markets Institute คณะทำงานต่อต้านการผูกขาดขององค์กร
  • Public Citizen องค์กรด้านสิทธิ์ผู้บริโภคฝ่ายซ้าย
  • Demand Progress Education Fund กลุ่มนักกิจกรรมด้านอินเทอร์เน็ต
  • Revolving Door Projectกลุ่มต่อต้านประชาธิปไตยของทรัมป์

อาวุธที่ร้ายแรงของพวกเขา (ดูรูปด้านล่าง) กลุ่มทั้งสี่ได้เตือนพันธมิตรของ Libra ให้ถอนตัวออกจากโครงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกเขากล่าวว่า Facebook ไม่น่าไว้วางใจและกำลังพยายามผูกขาดอุตสาหกรรมการเงินดิจิทัล

นักกิจกรรมสายเสรีนิยม กดดันให้ 27 พันธมิตร ลอยแพ Libra โครงการคริปโตของ Facebook


Facebook ต้องการควบคุมตลาด

แทนที่จะใช้ Libra บริการทางการเงินที่เป็นประชาธิปไตย (ตามที่กล่าวอ้าง) กลุ่มกล่าวว่า Facebook กำลังพยายามหลอกให้สาธารณะชนคว่ำบาตรโครงการคริปโตอื่น ๆ โดยให้หันมาใช้บริการของ Facebook แทน

Facebook กระตือรือร้นเพื่อให้ตนเองเป็นเพียงเสียงเดียวเหนือกว่าสมาชิกทั้งหลายในสถาบัน Libra Association จะไม่มีใครถูกหลอกด้วยอุบายนี้ จึงมีเหตุผลที่คณะกรรมการจากสภาครองเกรสกำลังหาคำตอบอย่างเป็นทางการจาก Facebook


การต่อต้าน Facebook กล่าวว่าซีอีโอ Mark Zuckerberg กำลังโกหก เมื่อเขาอ้างว่าต้องการเปิดตัวเพื่อช่วยเหลือผู้คน 1.7 พันล้านคน ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินของธนาคารแบบดั้งเดิมได้

นักกิจกรรมสายเสรีนิยม กดดันให้ 27 พันธมิตร ลอยแพ Libra โครงการคริปโตของ Facebook

จริง ๆ แล้ว ทั้ง Open Markets, Public Citizen, Demand Progress Education Fund และ Revolving Door Project กล่าวหา Facebook ว่ากำลังขยายการผูกขาดโดยยึดตลาดเป็นของตนเอง

การบรรลุเป้าหมายที่น่ายกย่อง ไม่ควรทำให้โครงการด่างพร้อยโดยมีจุดมุ่งหมายที่ไม่ชัดเจน และลักษณะความเป็นผู้นำอยู่บนพื้นฐานของความน่ากลัว

กลุ่มทั้งสี่ เรียกร้องให้ 27 พันธมิตรของสถาบัน Libra Association ถอนตัวออกจากโครงการก่อนที่จะกลายเป็นผู้สมคบคิดในแผนอุบาทว์ของ Zuckerberg

เราก็ต่างรู้ว่า Facebook เป็นบริษัททรงอิทธิพลมาก และเต็มไปด้วยบรรยากาศที่น่ากลัวจากการผูกขาดตลาด แต่หากพวกคุณรวมตัวกันถอนตัวออกจากโครงการ มันจะกลายเป็นสัญญาณเริ่มต้นว่าการเงินดิจิทัลยุคใหม่จะอยู่บนพื้นฐานของความยุติธรรม มีความเป็นประชาธิปไตย และไม่ถูกคุกคามจากผู้มีอำนาจ

โครงการ Libra ถูกสุมไฟจากทุกทิศทางนับตั้งแต่เปิดตัวออกมา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมีความกังวลว่าสกุลเงินคริปโต Libra จะถูกใช้ก่ออาชญากรรม อย่างเช่น การฟอกเงิน การให้เงินสนับสนุนผู้ก่อการร้าย และการค้ายาเสพติด

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ บางคน อย่างเช่น Brad Sherman สมาชิกสภาคองเกรสจากพรรคเดโมแครต เรียกร้องให้สั่งห้ามการใช้งาน bitcoin ในสหรัฐอเมริกา

ที่มา : ccn.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด