Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสมาชิกสภาอังกฤษต้องการตรวจสอบ Libra ของ Facebook และกล่าวหาว่า “เปิดช่องให้มีการทุจริตครั้งใหญ่”

สมาชิกสภาอังกฤษต้องการตรวจสอบ Libra ของ Facebook และกล่าวหาว่า “เปิดช่องให้มีการทุจริตครั้งใหญ่”


Damian Collins สมาชิกอาวุโสสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษ และรู้จักกันดีว่าเป็นนักวิจารณ์ Facebook ชื่อดัง ต้องการตรวจสอบโครงการสกุลเงินคริปโต Libra


Damian Collins กล่าวว่า Libra กำลังเปิดช่องให้มีการทุจริตครั้งใหญ่

Collins ประธานกรรมาธิการด้านดิจิทัล วัฒนธรรม สื่อ และการกีฬาของรัฐสภาอังกฤษ ซึ่งเคยเป็นผู้นำไต่สวนครั้งใหญ่นาน 18 เดือนต่อบริษัท Cambridge Analytica (เคมบริดจ์ อนาลิติกา) ที่เกิดเรื่องอื้อฉาวด้านข้อมูล ได้ย้ำท่าทีเชิงลบต่อ Facebook ในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Financial News เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ของรัฐสภาอังกฤษ Collins ชี้ว่า Libra จะยินยอมให้อำนาจต่อโซเชียลยักษ์ใหญ่ที่มีอำนาจมาก ก่อให้เกิดความกังวลต่อศักยภาพในการประมวลผลทางการเงินส่วนบุคคลของผู้ใช้งานนับพันล้านราย เนื่องจากเคยเกิดเรื่องอื้อฉาวด้านข้อมูลส่วนตัวในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

สมาชิกสภาอังกฤษต้องการตรวจสอบ Libra ของ Facebook และกล่าวหาว่า “เปิดช่องให้มีการทุจริตครั้งใหญ่”
Damian Collins

Collins อ้างว่า Libra “กำลังเปิดช่องให้มีการทุจริตครั้งใหญ่” เนื่องจากมันถูกสร้างและควบคุมโดย Facebook และคนภายนอกจะไม่สามารถเข้าถึง “สวนที่มีกำแพงล้อมรอบ Facebook” ได้

Collins ยังกล่าวอีกว่า Libra จะทำให้ Facebook กลายเป็นอีกประเทศหนึ่งโดยไม่มีพรมแดนทางกายภาพ และควบคุมเบ็ดเสร็จโดยซีอีโอ Mark Zuckerberg


การละเมิดข้อมูลส่วนตัวของ Facebook เป็นสิ่งที่สมาชิกรัฐสภากังวลมาก

ในเดือนกุมภาพันธ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษ เคยเรียกร้องให้ Facebook อยู่ภายใต้การควบคุมใหม่เพื่อปกป้องสิทธิประชาธิปไตยและพลเมือง เนื่องจากสื่อโซเชียลมีเดีย “มีการละเมิดกฎหมายว่าด้วยการแข่งขันที่เป็นธรรมและข้อมูลส่วนตัวโดยเจตนา”

สมาชิกสภาอังกฤษต้องการตรวจสอบ Libra ของ Facebook และกล่าวหาว่า “เปิดช่องให้มีการทุจริตครั้งใหญ่”

ในเวลานั้น Collins ยืนกรานว่า “การกำกับดูแลตนเองต่ำมากต้องสิ้นสุดลง” โดยอ้างเหตุผลว่า Facebook “จงใจและเจตนาละเมิดข้อมูลส่วนตัวและกฎหมายว่าด้วยการแข่งขันที่เป็นธรรม สส. ยังกล่าวหา Facebook อีกว่า ให้คำตอบไม่สมบูรณ์ มีเลศนัย และตอบไม่ตรงคำถามตั้งใจให้ทางการอังกฤษเข้าใจผิด

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สมาชิกคณะกรรมการธนาคารกลางยุโรป (ECB) กล่าวว่า เหรียญ Libra ของ Facebook จะไม่เปิดตัวจนกว่าหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลกจะพึงพอใจเสียก่อน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด