Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเครือข่าย Bitcoin มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม อัตราแฮชมากกว่าตอนราคา $20,000 ประมาณ 8 เท่า

เครือข่าย Bitcoin มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม อัตราแฮชมากกว่าตอนราคา $20,000 ประมาณ 8 เท่า


ขณะนี้ Bitcoin (BTC) มีพลังประมวลผลมากกว่าก่อนมาก กำลังผ่านเหตุการณ์สำคัญเนื่องจากอัตราแฮช (hash rate) ทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง

ข้อมูลจาก Blockchain แหล่งติดตามบล็อกเชนยืนยันว่า เครือข่าย Bitcoin อัตราแฮชรวม (total hash rate) พุ่งสูงถึง 79 tera hashes ต่อวินาที (TH/s) ในวันที่ 20 กรกฎาคม

เครือข่าย Bitcoin มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม อัตราแฮชมากกว่าตอนราคา $20,000 ประมาณ 8 เท่า
อัตราแฮชของเครือข่าย Bitcoin ที่มา : Blockchain.info

จากการประเมินความมั่นคงการทำธุรกรรมที่แข็งแกร่งของBitcoin อัตราแฮชได้ทำลายสถิติของสัปดาห์และของเดือนที่ผ่านมา ตามที่ Cointelegraph เคยรายงานก่อนหน้านี้ อัตราแฮชทำสถิติสูงสุดราว ๆ วันที่ 21 มิถุนายน (65 trillion TH/s) และอีกครั้งในวันที่ 1 กรกฎาคม (70 trillion TH/s). 

ตัวเลขลดลงในช่วงสุดสัปดาห์หลังจากแตะ 79 trillion เมื่อวันอาทิตย์อัตราแฮชรวมลดลงอยู่ที่ 67.1 trillion TH/s จากความผันผวนต่อเนื่อง ทว่าในภาพรวมมีแนวโน้มสูงขึ้น ในอีกแง่หนึ่งเครือข่าย Bitcoin มีพลังประมวลผล 8 เท่า เมื่อเทียบกับตอนราคา Bitcoin อยู่ที่ $20,000 ในปี 2017

อย่างไรก็ตาม ราคา Bitcoin ร่วงลงมาจาก 13,800 จุดสูงสูดก่อนหน้านี้ เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

ตั้งแต่นั้นมา แรงกดดันจากกฎระเบียบส่งผลให้ร่วงลงถึง $9,125 ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากจะคาดการณ์ประสิทธิภาพได้ และ Cointelegraph ตั้งข้อสังเกตว่าค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมยังคงต่ำ แม้ว่าราคาและปริมาณจะผันผวนก็ตาม

ประสิทธิภาพการขุด เปลี่ยนจากจุดต่ำสุดเมื่อBitcoin เริ่มเข้าสู่ตลาดกระทิงในเดือนธันวาคม 2018 ตอนนี้กำลังเพิ่มขึ้น จนไปถึงเหตุการณ์ halving รางวัลลดลงครึ่งหนึ่งในช่วงเดือนพฤษภาคมใน 2020

ข้อสรุปการวิเคราะห์จากนักลงทุน Filb Filb เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เน้นย้ำกว่า ราคา Bitcoin จะได้รับอิทธิพลมากขึ้นจากนักขุดในปีหน้า

รางวัลการขุดต่อบล็อกลดลดครึ่งหนึ่ง นักขุด Bitcoin ครั้งใหม่ จะได้รับรางวัลต่อบล็อกจาการตรวจสอบธุรกรรมลดลงจาก 12.5 BTC เป็น 6.25 BTC

ความยากในการขุด Bitcoin ก่อนหน้านี้ส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้น ดูเหมือนว่าราคามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นโดยตัวมันเอง เนื่องจากอัตราแฮชยังคงขยายตัวต่อเนื่อง

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด