Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraผลสำรวจล่าสุด ชาวอเมริกันและชาวอังกฤษ 49% ไม่ไว้วางใจ Libra ของ Facebook

ผลสำรวจล่าสุด ชาวอเมริกันและชาวอังกฤษ 49% ไม่ไว้วางใจ Libra ของ Facebook


ชาวอเมริกันและชาวอังกฤษเกือบครึ่งไม่วางวางใจ Facebook ในโครงการเหรียญLibra ที่กำลังจะออกมา Telecoms.com แพลตฟอร์มข่าวทางด้านตลาดและเทคโนโลยี รายงานเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม


ปัญหาความน่าเชื่อถือของ Facebook อาจทำให้โครงการ Libra เสียหาย

อ้างอิงผลการสำรวจจาก Viber แอพพลิเคชั่นส่งข้อความระหว่างกัน สำนักข่าวเปิดเผยว่า จำนวน 49% ของผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษบอกว่าพวกเขาไม่ไว้วางใจการออกสกุลเงินดิจดิจิทัลของโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ ผู้ตอบแบบสอบถามตอบว่าพวกเขาไว้ไว้เนื้อเชื่อใจต่อ Facebook ในเรื่องการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวเมื่อใช้ Libra

ผลสำรวจล่าสุด ชาวอเมริกันและชาวอังกฤษ 49% ไม่ไว้วางใจ Libra ของ Facebook

ในอังกฤษ ผู้ตอบแบบสำรวจจำนวน 28% ตอบว่าพวกเขายังไม่ตัดสินใจ ขณะที่มีเพียง 4% เท่านั้นที่ไว้วางใจ Facebook ส่วนในสหรัฐอเมริกาผลสำรวจออกมาคล้ายคลึงกัน ทว่ามีเพียง 2.5% ของผู้ตอบแบบสำรวจเท่านั้นที่ไว้วางใจ Facebook


Libra ถูกกระหน่ำด้วยคำวิพากษ์วิจารณ์

โครงการ Libra ส่งผลให้มีความกังวลเกิดขึ้นในเขตอำนาจศาลทั่วโลกและสร้างความตื่นตัวในโลกทางการเงินนับตั้งแต่ประกาศเปิดตัว แม้ว่า Facebook เคลมว่า Calibra กระเป๋าสตางค์ดิจิทัลของ Libra จะ “มีการปกป้องเงินและความปลอดภัยอย่างแข็งแกร่ง” ทว่าผู้เชี่ยวชาญและผู้กำหนดนโยบายทั่วโลกต่างสงสัยในประเด็นความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยอยู่ดี

ในแถลงการณ์ต่อเหรียญ stablecoin นั้น Maxine Waters ประธานคณะกรรมาธิการทางการเงิน สส.หญิงสหรัฐฯ ให้ความเห็นเกี่ยวกับการขาดการการควบคุมอย่างเป็นรูปธรรมในตลาดสกุลเงินคริปโตและกล่าวว่าหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินควรติดตามแผนงานของLibra “ขอเรียกร้องให้ตื่นตัวในประเด็นความเป็นส่วนตัวและข้อกังวลต่อความปลอดภัยของชาติ ความเสี่ยงทางไซเบอร์ และความเสี่ยงทางการค้า ที่เกิดจากสกุลเงินอย่างจริงจัง”

ผลสำรวจล่าสุด ชาวอเมริกันและชาวอังกฤษ 49% ไม่ไว้วางใจ Libra ของ Facebook

สัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐมนตรีคลังกลุ่มประเทศ G7 ได้เตือนว่า สกุลเงินดิจิทัลอย่างเช่น Libra นั้น เสี่ยงต่อระบบการเงินโลกหากพวกเขาไม่สามารถควบคุมอย่างเข้มงวด ด้าน Bruno Le Maire รัฐมนตรีคลังฝรั่งเศส กล่าวว่า กลุ่มประเทศ G7 “มิอาจยอมรับให้บริษัทเอกชนออกสกุลเงินของตนเองโดยปราศจากการควบคุมอย่างเป็นประชาธิปไตย”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด