Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraRipple ร่อนหนังสือถึงรัฐบาลสหรัฐฯ เรียกร้องให้ควบคุมคริปโตอย่างเป็นธรรม และหวั่นได้รับผลกระทบจากการไต่สวน Libra

Ripple ร่อนหนังสือถึงรัฐบาลสหรัฐฯ เรียกร้องให้ควบคุมคริปโตอย่างเป็นธรรม และหวั่นได้รับผลกระทบจากการไต่สวน Libra


Ripple เครือข่ายระบบชำระเงินด้วยบล็อกเชน ลงนามในหนังสือร่อนถึงหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ก่อนที่จะมีการดำเนินการรับฟังข้อคิดเห็น (hearings) ในสัปดาห์นี้

จากความกังวลที่อ่อนไหวจากสภาครองเกรสทั้งในประเด็น Libra สกุลเงินดิจิทัลของ Facebook และคริปโตในวงกว้าง Brad Garlinghouse ซีอีโอ Ripple จึงยื่นจดหมายเปิดผนึกต่อวอชิงตันให้มีความผ่อนปรนในอนาคต

Ripple ร่อนหนังสือถึงรัฐบาลสหรัฐฯ เรียกร้องให้ควบคุมคริปโตอย่างเป็นธรรม และหวั่นได้รับผลกระทบจากการไต่สวน Libra

ในหนังสือ กล่าวถึงความกังวลที่เกิดก่อนก่อนหน้านี้ Garlinghouse กล่าวว่า

ผู้ดำเนินการบล็อกเชนและอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลหลายรายต่างมีความรับผิดชอบ เรารับผิดชอบต่อกฎหมายสหรัฐฯ และกฎหมายระหว่างประเทศ เรามีความรับผิดชอบให้บริการที่ดีกว่า

Rippe เป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลัง XRP เหรียญ altcoin ที่ใช้ชื่อเดียวกัน XRP ถูกใช้เป็นโทเคนบริษัทสำหรับเครือข่ายชำระเงินและโครงการที่เกี่ยวข้อง

เครือข่ายได้รับความสนใจจากธนาคารต่าง ๆ ทั่วโลก ส่วนใหญ่ต้องการลดต้นทุนการทำธุรกรรมระหว่างประเทศโดยเฉพาะ

บริษัทและผู้บริหารมักพบว่าเป็นศูนย์กลางความเห็นต่างในโลกสกุลเงินคริปโต เนื่องจากเกิดคำถามความเกี่ยวพันระหว่าง Ripple กับ XRP และในประเด็นปัญหาความเป็นศูนย์กลาง (decentralization)

Ripple ร่อนหนังสือถึงรัฐบาลสหรัฐฯ เรียกร้องให้ควบคุมคริปโตอย่างเป็นธรรม และหวั่นได้รับผลกระทบจากการไต่สวน Libra

ในหนังสือร้องเรียน เขากล่าวถึงความน่าเชื่อถือของสกุลเงินคริปโตที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง Bitcoin อยู่พื้นฐานของคณิตศาสตร์ ประสบความสำเร็จเนื่องจากไม่จำเป็นต้องอาศัยบุคคลใดหรือบุคคลที่สามในกระบวนการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้อง Garlinghouse ยังกล่าวต่อไปอีกว่า

เราไม่อยู่ในฐานะของธนาคารกลางในการออกสกุลเงินและกำหนดนโยบายทางการเงินควบคู่ไปกับพลวัตทางเศรษฐกิจที่ซับซ้อนทั่วโลก นับเป็นเวลาหลายศตวรรษที่รัฐบาลรับผิดชอบอย่างเหมาะสมเนื่องจากสำคัญยิ่งต่อการยอมรับสกุลเงินใด ๆ ก็คือ ความน่าเชื่อถือ

โดยสรุป Garlinghouse บอกว่าประเทศเป็นที่สนใจสูงมากว่าจะตอบสนองต่อวงการนวัตกรรมอย่างไร

เราขอเรียกร้องให้สนับสนุนกฎระเบียบที่ไม่ทำให้บริษัทในสหรัฐอเมริกาเสียเปรียบต่อการใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ อย่างรับผิดชอบ และให้จำแนกสกุลเงินคริปโตคำนึงถึงความแตกต่างที่ชัดเจน มิใช่แง่ทั่วไปโดยไม่มีรายละเอียดเฉพาะเจาะจง

ตามที่ Cointelegraph รายงานในสัปดาห์นี้ สมาชิกสภาสหรัฐฯ จะยกประเด็นการควบคุมคริปโตและบล็อกเชนขึ้นมาพิจารณา เปิดรับฟังข้อคิดเห็นในหัวข้อ “Examining Regulatory Frameworks for Digital Currencies and Blockchain” จะกำหนดมีขึ้นในวันที่ 30 กรกฎาคม นี้


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด