Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวุฒิสภาเมืองฮัมบูร์ก ออกรายงานบล็อกเชนฉบับแรก และคาดว่าบล็อกเชนจะมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในเร็ว ๆ นี้

วุฒิสภาเมืองฮัมบูร์ก ออกรายงานบล็อกเชนฉบับแรก และคาดว่าบล็อกเชนจะมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในเร็ว ๆ นี้


วุฒิสภาแห่งฮัมบูร์ก (Hamburg Senate) ได้ออกรายงานฉบับแรกเกี่ยวกับการพัฒนากิจกรรมบล็อกเชนในเมืองขนาดใหญ่

วุฒิสภาเมืองฮัมบูร์ก คาดว่าบทบาทของบล็อกเชนจะเติบโตมากขึ้นภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ทางการฮัมบูร์กบอกว่าโครงการบล็อกเชนหลายโครงการได้ถูกนำไปใช้นำร่องในเมือง ทั้งนี้วุฒิสภาเมืองคาดว่าบทบาทของเทคโนโลยีบล็อกเชนจะเติบโตขึ้นมากในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

วุฒิสภาเมืองฮัมบูร์ก ออกรายงานบล็อกเชนฉบับแรก และคาดว่าบล็อกเชนจะมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในเร็ว ๆ นี้

Michael Westhagemann วุฒิสภา เน้นย้ำว่า เมืองฮัมบูร์กอาศัยจุดแข็งทางเทคโนโลยีอย่างแท้จริง ในขณะเมืองอื่นวางตำแหน่งของพวกเขาเป็นเมืองพัฒนาเครื่องมือทางการเงินขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนที่มีการควบคุมไม่ชัดเจน Westhagemann อธิบายว่าเมืองกำลังมอบคุณค่าที่แท้จริงแก่โครงการบล็อกเชน โดยเพิ่มประสิทธิภาพและระดับความปลอดภัยที่สูงขึ้น


เมืองฮัมบูร์กมีส่วนร่วมผลักดัน DLT หลายโครงการ ได้แก่ Enerchain, HanseBloc และ SAMPL

วุฒิสภาอ้างถึงโครงการบล็อกเชนบางโครงการที่ได้นำมาใช้และพัฒนาเมืองในปัจจุบัน ในเดือนพฤษภาคม 2019 ได้เปิดตัว Enerchain แพลตฟอร์มซื้อขายพลังงานขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนอย่างเป็นทางการ หลังจากใช้เวลาพัฒนาและทดสอบนาน 2 ปี ส่วนโครงการนำร่องอื่น ๆ ได้แก่ โครงการ HanseBloc มุ่งมั่นปรับปรุงประสิทธิภาพด้านลอจิสติกส์โดยแปลงเอกสารการจัดส่งเป็นดิจิทัลด้วยบล็อกเชน

นอกจากนี้ เมืองฮัมบูร์กยังมีส่วนร่วมในโครงการ Secure Additive Manufacturing Platform (SAMPL) ซึ่งมีจุดมุ่งหมายปรับใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อให้บริการโซลูชั่นคุ้มครองลิขสิทธิ์ รวมถึงการผลิตและพิมพ์ 3D เริ่มพัฒนาตั้งแต่ปีปลายปี 2016 และคาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ในเดือนตุลาคม 2019


งานประชุมด้านบล็อกเชนจะมีขึ้นในเมืองฮัมบูร์ก

ในแถลงการณ์ ทางการบอกว่าเมืองฮัมบูร์กจะจัดงานประชุมด้านบล็อกเชน 3 งานสำคัญ ในปีนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Blockchain Summer Hamburg ตัวอย่างเช่น Distribute, Blockchance Conference Hamburg 2019 และ moinBlockchain conference

วุฒิสภาเมืองฮัมบูร์ก ออกรายงานบล็อกเชนฉบับแรก และคาดว่าบล็อกเชนจะมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในเร็ว ๆ นี้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Joseph Lubin  ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum เรียก กรุงเบอร์ลิน ว่า “เมืองที่สำคัญที่สุดในจักรวาลบล็อกเชน” และยังกล่าวอีกว่ารัฐบาลจำเป็นต้องจัดตั้งโครงการเพิ่มขึ้นเพื่อสนับสนุนเทคโนโลยี

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด